ลูกสาวทุกข์ใจ แม่โทรมาขอเงินเพิ่มทุกเดือน จนเงินไม่พอใช้ ควรทำยังไงดี

ลูกสาวทุกข์ใจ ตั้งกระทู้ระบายปัญหาชีวิต หลังแม่โทรมาแต่ขอเงินเพิ่มทุกเดือน แถมแอบเอารถไปเข้าไฟแนนซ์ ควรทำยังไงดี

เป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก เมื่อมีสมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมรายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ที่มีชื่อว่า "ทางบ้านโทรมาขอแต่เงิน จนเราเบื่อที่จะรับสายค่ะ" โดยทางเจ้าของกระทู้ได้มีการโพสต์ระบายปัญหาที่เกิดขึ้นในครอบครัว เมื่อแม่ของเธอได้โทรมาขอเงินเพิ่มเป็นประจำจนทำให้เธอมีเงินไม่พอใช้ อีกทั้งในอดีตยังเคยแอบเอารถของเธอไปเข้าไฟแนนซ์ ทำให้เธอเกิดความอึดอัดใจและท้อ ซึ่งเธอได้มีการระบุเรื่องราวทั้งหมดดังนี้

 

ลูกสาวทุกข์ใจ แม่โทรมาขอเงินเพิ่มทุกเดือน จนเงินไม่พอใช้ ควรทำยังไงดี

"ที่บ้านชอบโทรมาขอเงินเพิ่ม ทั้งๆที่ก็ให้ทุกเดือนอยู่แล้ว เราส่งเงินให้แม่เดือนละ 5,000 ค่ะ แต่เราได้เงินเดือนแค่เดือนละ 22,000 บาท ค่าห้อง 5,500 ค่าไฟ 1,000 บาทต่อเดือน ไหนจะค่าเดินทางไปทำงานอีก ทุกเดือนไม่เคยมีเงินเก็บเลย ไม่มีอนาคตอะไรเลย ถ้าเราเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา ก็ไม่รู้จะทำไงกับชีวิต เราเคยซื้อมอเตอร์ไซค์เป็นชื่อแม่ (เพราะตอนนั้นอายุ 19 ค่ะ) แต่สมุดรถก็กับเรา อยู่ๆมาวันหนึ่ง เกิดเอะใจไปหาสมุดดูคือไม่เจอ เราเลยถามแม่ว่าเห็นสมุดเล่มเขียวรถเรามั้ย สรุปคือแม่สารภาพว่าเอาไปเข้าไฟแนนซ์ เราเสียใจมาก ถึงจะเป็นแค่มอเตอร์ไซค์ แต่เราก็กว่าจะเก็บเงินซื้อมาได้ ยังเคยเอาสร้อยทองที่เราเก็บเงินทั้งปี เพื่อจะซื้อให้เป็นของขวัญไปขายด้วย มันรู้สึกท้อไปหมดค่ะ หมดแรงมาก เราไม่รู้ว่าแม่คิดอะไรอยู่ 

แล้วมีตอนเป็นเด็ก อายุตอนประมาณ 10 ขวบ แม่กับพ่อเราเลิกกัน แล้วแม่แต่งงานใหม่ สามีใหม่แม่เคยลวนลามเรา เราเลยเอาไปบอกตากับยาย ตากับยายก็เอาไปคุยกับแม่ แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แม่ก็ไม่เคยพูดกับเราเรื่องนี้เลย เราสงสัยมากว่าแม่คิดอะไรอยู่ แม่รักเรามั้ย คนที่มีลูกถ้าลูกคุณโดนสามีใหม่คุณลวนลาม คุณจะทำยังไงคะ? คุณจะปล่อยผ่านหลับหูหลับตามั้ย อยากขอคำปรึกษาหน่อยค่ะ คือเราไม่ค่อยมีเพื่อนไม่รู้จะคุยกับใคร แล้วเราก็อายด้วยค่ะ ถ้าต้องบอกใครเรื่องนี้"

 

ลูกสาวทุกข์ใจ แม่โทรมาขอเงินเพิ่มทุกเดือน จนเงินไม่พอใช้ ควรทำยังไงดี

 

ขอบคุณ : pantip.com