พระมหาสมปอง กลับลำอีกครั้ง เผยฤกษ์ดี เตรียมลาสิกขาในวันเกิดโยมแม่

พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เผยฤกษ์ดี เตรียมลาสิกขาในวันเกิดโยมแม่ บอกเหตุผลอย่างอารมณ์ดีในการลาสึก แอบหวั่นใจกลัว อาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ ต่อว่า

หมิ่นเหม่อีกรูปสำหรับการลาสิกขาของ 2 พส. ที่ก่อนหน้านี้ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้สึกแล้วเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจาก  อดีตพระมหาไพรวัลย์สึกแล้ว เรียบร้อย ก็ได้เดินทางไปยัง จ.เพชรบุรี เพื่อเดินทางไปพบหมอปลา พร้อมกับ พระมหาสมปอง พระนักเทศน์รุ่นพี่ชื่อดัง

พระมหาสมปองสึกแน่

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่มีการพูดคุยกันนั้น พระมหาสมปอง เองก็ได้เปิดใจว่า พระมหาสมปองจะสึกในวันที่ 2 ม.ค. 2565 ซึ่งฤกษ์ดังกล่าวนั้น ตรงกับวันเกิดคุณแม่ของพระมหาสมปองเอง ทว่า  พระนักเทศน์ชื่อดังก็ได้เปรยอีกว่าไม่แน่อาจจะเร็วกว่าเดิมและได้แจ้งเลขาไปแล้วว่าให้รับงานแค่สิ้นปีนี้ก็พอ

พระมหาสมปองสึกแน่


พระมหาสมปอง เปิดใจถึงเรื่องลาสิกขาต่อไปว่า พูดไปเดี๋ยวก็โดนอาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ ด่าอีก เพราะเพิ่งรับปากท่านไป โดยสาเหตุมาจากน้าเน็กติดต่อไพรวัลย์มาแล้ว งานเยอะ อิจฉางานตัวเอง งานของหลวงพี่เงียบมาก 

พระมหาสมปองสึกแน่

ครั้นถามต่อว่า ตัดสินใจนานหรือไม่ พระมหาสมปอง ได้ตอบอย่างอารมณ์ดีว่า ตัดสินใจเมื่อกี้เลย เอาจริงๆ คิดมานานแล้ว โดยทางพี่หนุ่ม กรรชัย และพี่สาวก็บอกแล้วว่าไม่ต้องไปพูดหรอก เพราะจะทำให้ดูไม่ดี แต่ความจริงไม่ใช่เรื่องต้องปิดบัง

วันสึกพระมหาสมปอง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ พระมหาสมปองได้โพสต์ข้อความที่มีการสนทนาผ่านวีดีโอคอลกับอาจารย์ ส.ศิวรักษ์ ผ่านเฟซบุ๊ก พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต โดยระบุข้อความว่า "อย่าสึกล่ะ!" ประโยคแรกเลย ท่านอาจารย์ปู่ ส.ศิวรักษ์สั่งมา จบข่าว อยู่ยาวสิครับท่านผู้ชม"

วันสึกพระมหาสมปอง