ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด โผล่โพสต์ถึงลุงพล - ป้าแต๋น หลัง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ตั้งโต๊ะแถลงข่าวไม่รับทำคดี พร้อมฟาดกลับจนหน้าหงาย

กรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ประกาศถอนตัวช่วยคดี นายไชยพล วิภา หรือ ลุงพล พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น จากคดีน้องชมพู่  โดยให้เหตุผลว่ามีความเห็นที่ไม่ตรงกัน ล่าสุดมีกระแสข่าวว่า ลุงพลและป้าแต๋น ได้ติดต่อไปยังทนายความชื่อดัง อักษรย่อ “อ.” ให้มาสู้คดีดังกล่าว จนทำให้ทนายกระดูกเหล็ก ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวไม่รับว่าความคดีลุงพล-ป้าแต๋น เหตุไม่ให้ใจก่อน เผยขนาดวิญญาณยังเลือกให้ทำคดี ลั่นคนไม่ดีให้เงินเท่าไรก็ไม่รับ 

 

ทนายตั้ม  ฉะเดือด ถึงลุงพล หลังรู้ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดีให้

โดย นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เปิดเผยว่า ตนเองอยู่เฉยๆ ไม่ได้ยินดียินร้ายอะไร  และไม่เคยวิจารณ์อะไรกับคดีนี้เลย ไม่ว่าจะผิด หรือถูก เพราะจะถือเป็นการเสียมารยาท ซึ่งเรื่องนี้เริ่มจากเช้าวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้มีทนายฤทธิ์ โทรศัพท์มาหา บอกว่า ลุงพล และป้าแต๋น อยากให้ตนเป็นทนาย จึงบอกว่าตนกำลังทำคดีอื่นอยู่ ไม่สะดวก ตอนเย็นเขาก็โทรมาอีก ตนเองไม่รับสายเพราะไม่อยากจะทำ และไม่เคยสนใจคดีนี้เลย แม้จะคอยตามข่าวอยู่ จนเขาส่งข้อความมาต่อว่า "ไม่รับโทรศัพท์" ก่อนที่จะโทรกลับไปหาอีกครั้ง ต่อมานายนที อ้างเป็นเลขาฯ ของลุงพล โทรมาหาบอกว่าอยากให้ตนเองเป็นทนาย ก่อนจะได้คุยกับลุงพล และป้าแต๋น จึงถามว่าทำไมถึงเลือกตนเอง โดยเขาให้เหตุผลว่า นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้มเคยคุยกับเขาไว้ว่า ทนายอนันต์ชัย แม่นกฎหมายที่สุด ซึ่งเขาบอกว่าไม่กลัวเลยถ้าเป็นทนายอนันตชัย ตอนมีกระแสข่าวว่าตนเองเป็นทนายให้แม่น้องชมพู่ยอมรับว่า ตนรู้จักกลุ่มทนายทั้งหมด แต่ไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร อย่าไปตีความว่ารู้จักใครแล้วจะเข้าข้างเขา

 

ทนายตั้ม  ฉะเดือด ถึงลุงพล หลังรู้ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดีให้

 

นอกจากนี้ ได้มีคนเข้ามาคอมเมนต์ด่าตนเองว่า “เขียนคำพูดสวยหรู อวดตัวเอง แล้วลบด้วยเท้า” ก่อนจะลบไป นี่ขนาดยังไม่ทำอะไรก็โดนด่าแล้ว ซึ่งลุงพลบอกว่ามาขอความเป็นธรรมกับตนเอง แต่ขอเวลาปรึกษาทีมงานก่อน อีกทั้งได้ให้โอกาส เจ้าตัวเข้ามาแสดงความจริงใจร้องขอให้ทำคดีด้วยตัวเอง แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีการร้องของจากทั้งคู่แต่อย่างใด

 

ทนายตั้ม  ฉะเดือด ถึงลุงพล หลังรู้ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดีให้

แต่กลับมีการคอมเมนต์เปิดรับบริจาคมาจ่ายค่าทนาย 5 ล้าน 10 ล้านบ้าง ขออย่าเอาชื่อเสียงตนเองไปทำเสียหาย ตนจึงมองว่าลุงพลควรให้ใจมากกว่านี้ แม้ว่าคำพิพากษายังไม่ออก แต่แฟนคลับลุงพล ก็มาลากตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องก่อนที่จะรับทำคดีนี้เสียงอีก และด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ตนเองตั้งโต๊ะแถลงข่าวไม่รับทำคดีนี้อย่างเป็นทางการ จึงอยากขอให้แฟนคลับลุงพลอย่าโกรธที่ตนไม่ทำคดีให้ ซึ่งตนจะทำคดีให้คนดีมีศีลธรรม คนไม่ดีไม่ทำให้ อย่ามาเสียเวลากับตนเลย ถ้าจากนี้ ลุงพลจะติดต่อมาอีกก็ไม่รับทำคดีให้แล้ว บอกเลยคดีนี้ไม่มีปัญหาสำหรับตนเลย ซึ่งลุงพลพลาดโอกาสอย่างแรง ต้องอ้อนวอน และให้ใจกับตนก่อน ส่วนเรื่องจะเอาผิดกับผู้ที่ทำให้ตนเสียหายหรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่สนใจ แต่ถ้าหลังจากนี้มีมาอีกก็คงไม่เอาไว้แน่ๆ

 

ทนายตั้ม  ฉะเดือด ถึงลุงพล หลังรู้ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดีให้

 

สำหรับคดีลุงพล และป้าแต๋นนั้น ทนายอนันต์ชัยฯ มองว่าจุดอ่อนอยู่ที่ความสนิทสนมระหว่างลุงพลกับน้องชมพู่ ฉะนั้นหลักฐานเรื่องที่พบเส้นผมนั้นปกติมากๆ แต่ถ้าทั้งคู่ ไม่มีความสนิทกันก็น่าคิด แต่คดีนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นทนายที่มีชื่อเสียงมาว่าความให้เลย เพราะคนเก่งๆ มีอีกมาก แต่ต้องให้ใจ ให้ความจริง และให้เกียรติอาชีพทนายความก่อน

ล่าสุดด้านของ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม  อดีตทนายซื่งเคยว่าความให้ลุงพล - ป้าแต๋น ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โดยระบุแคปชั่นว่า... "อยากได้ทนายที่มีชื่อเสียงไปทำคดีมันต้องใช้ใจครับ ให้เกียรติ ให้ใจ ให้ความเคารพ สามสิ่งท่องไว้นะ" งานนี้บอกได้คำเดียวว่าลุงพลมีหน้าหงายแน่นอนกับโพสต์ของทนายตั้มครั้งนี้

 

ทนายตั้ม  ฉะเดือด ถึงลุงพล หลังรู้ทนายอนันต์ชัย ไม่รับทำคดีให้