เจ้เล้ง ดอนเมือง โดนจวกหนัก ดูถูกอาชีพแอร์โฮสเตส บอกคือขี้ข้าบนฟ้า

เจ้เล้ง ดอนเมือง โดนจวกหนัก ดูถูกอาชีพแอร์โฮสเตส บอกคือขี้ข้าบนฟ้า แอร์ฯเก่าทนไม่ไหว สวนกลับเจ็บๆ จนต้องลบคลิป

กำลังเป็นดราม่าที่ฮอตขึ้นหม้ออยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ เมื่อชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ เจ้เล้ง อารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล เจ้าของร้านเจ้เล้ง ดอนเมือง อย่างมาก เนื่องจาก เจ้เล้ง ดอนเมือง ได้อัดคลิปในหัวข้อก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่สูตรฮ่องกง แต่ในตอนหนึ่งมีการพาดพิงถึงอาชีพแอร์โฮสเตสกับสจ๊วตว่า คน รุ่นใหม่เวลาทำงานอาชีพนี้ ต้องมีสติ รู้จักบริหารตัวเอง ยิ่งทำงานกับบริษัทฝรั่งยิ่งโหด อายุ 40 มันไล่ออกเลย 

เจ้เล้ง ดอนเมือง โดนจวกหนัก ดูถูกอาชีพแอร์โฮสเตส บอกคือขี้ข้าบนฟ้า แอร์ฯเก่าทนไม่ไหว สวนกลับเจ็บๆ

นอกจากนี้ เจ้เล้ง อารียฉัตร ยังได้ยกตัวอย่างอีกด้วย อย่างเช่น การบินไทย เป็น สจ๊วต เป็นแอร์โฮสเตส จากขี้ข้าบนเครื่องบิน กลายเป็นขี้ข้าบนดิน มันไม่ได้แพงขนาดนั้น พร้อมทั้งบอกอีกว่า ที่จริงอาชีพนี้เธอจะห้ามลูกหลานเป็นเด็ดขาด เพราะมันคืออาชีพคนใช้ในบ้านเรา แต่คนใช้อยู่ในฐานะดีหน่อยเพราะอยู่บนอากาศ เขาสั่งอะไรก็ต้องทำ 


"แต่ถ้าอยากเป็นจริงๆ มาเป็นคนใช้บ้าน...ดีกว่า ยอมจ่ายเงินเดือน 5 หมื่นถึง 1 แสน แต่ขอทำให้ได้แบบเขา นอกจากนี้ อาชีพแอร์โฮสเตส ยังเป็นอาชีพที่จะไปหางานอื่นทำต่อไม่ได้ มันเป็นธุรกิจที่จบสั้นๆ"  เจ้าของร้านเจ้เล้ง ดอนเมือง ระบุ

เจ้เล้ง ดอนเมือง โดนจวกหนัก ดูถูกอาชีพแอร์โฮสเตส บอกคือขี้ข้าบนฟ้า แอร์ฯเก่าทนไม่ไหว สวนกลับเจ็บๆ

จากถ้อยคำดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตหลายรายแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้อย่างมาก แม้แต่คนดังอย่างเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ซึ่งเป็นหนึ่งในคนที่เคยประกอบอาชีพแอร์โฮสเตส ถึงขั้นทนไม่ไหว ได้ออกทมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ว่า นี่ก็ปี 2022 แล้ว ยังมีคำว่า แอร์โฮสเตสเป็นขี้ข้าบนเครื่องบินอีก ไม่รู้จักเคารพอาชีพคนอื่นเลย ทั้งที่มันเป็นอาชีพบริการ ไม่ใช่เพียงแค่แอร์ฯ ที่เข้าข่าย แต่เด็กเสิร์ฟ พนักงานห้าง คอลเซ็นเตอร์ ทั้งหมดก็คืออาชีพประเภทเดียวกัน ดังนั้นไม่ควรมองเหยียดแบบ นี่คือคนใช้

 

เพจดังกล่าวระบุต่อไปว่า อีกอย่างหนึ่ง คือ เจ้เล้งก็คลุกคลีกับวงการแอร์โฮสเตสมาอย่างดี น่าจะทราบว่า คนที่จะมาทำได้ ไม่ใช่แค่อยู่เฉยๆ มีมือมีเท้าที่พอล้างเช็ดได้ก็เป็นได้เลย เพราะตลอดเวลาที่เจ้าของเพจเป็นแอร์ฯ ได้ช่วยหยุดทั้งโจร ช่วยเหลือผู้หญิง ช่วยคนกลัวเครื่องบิน ได้หยุดคนเมา ได้เช็กความปลอดภัยบนเครื่องเวลาที่มีปัญหา ดังนั้น อาชีพลูกเรือไม่ควรถูกเหยียดว่าขี้ข้าด้วยประการทั้งปวง

เจ้เล้ง ดอนเมือง โดนจวกหนัก ดูถูกอาชีพแอร์โฮสเตส บอกคือขี้ข้าบนฟ้า แอร์ฯเก่าทนไม่ไหว สวนกลับเจ็บๆ

นอกจากนี้ ประโยคที่รับไม่ได้คือ "สั่งให้ทำอะไรก็ต้องทำ" ทั้งที่ความจริงไม่เป็นเช่นนั้น ถ้ามีคำขอเกินขอบเขตหน้าที่ก็อดเหมือนกัน เมื่อเทียบกับเจ้เล้งขายของ ที่ลูกค้าบอกให้ไปหยิบของให้ แล้วพนักงานไม่หยิบให้ แบบนี้ธุรกิจจะเป็นยังไง อีกทั้งยังสวนจุกๆ อีกว่า สิ่งที่เจ้เล้งพูดถูกคือในเรื่องธุรกิจ เช่น เรื่องการทำงาน 


"ถ้าทำไม่ดีเขาสามารถตัดเอาคุณออกได้ แต่การที่เอามาพูดรวมกับอาชีพแอร์โฮสเตส มันทำให้ข้อความข้างต้นไร้ความหมายไปเลย กลายเป็นดูถูกอาชีพคนอื่นแทน ไม่เคารพอาชีพคนอื่น จะหวังให้คนอื่นมาเคารพอาชีพตนได้ยังไง" เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ระบุ


อย่างไรก็ตาม จากคลิปดังกล่าวทำให้ เจ้เล้ง ถูกวิจารณ์อย่างมาก ทั้งเรื่องมารยาทการพูดในที่สาธารณะ ซึ่งหลายคนมองว่า เจ้เล้ง ไม่ควรพูดโดยเคี้ยวหมากฝรั่งหรืออาหารแบบในคลิป ดังนั้นสิ่งที่เจ้เล้งไปว่าแอร์ฯ แต่ตัวเองก็ทำสิ่งที่ไม่ควรทำเช่นกัน ทั้งนี้หลังจากที่โดนกระแสโจมตีอย่างมาก ทำให้คลิปดังทางเจ้เล้งตัดสินใจลบคลิปดังกล่าวออกจากยูทูปช่อง JAELENG ไปแล้ว

เจ้เล้ง ดอนเมือง โดนจวกหนัก ดูถูกอาชีพแอร์โฮสเตส บอกคือขี้ข้าบนฟ้า แอร์ฯเก่าทนไม่ไหว สวนกลับเจ็บๆ