ชาวบ้านขุดบ่อปลาเจอโครงกระดูกสัตว์โบราณขนาดใหญ่

ชาวบ้านขุดบ่อปลาเจอโครงกระดูกสัตว์โบราณขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายจระเข้ วัดขนาดปากยาวเกือบเมตร คาดตัวโตเต็มที่กว่า 10 เมตร

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2564 มีรายงานว่าชาวบ้านวิดบ่อปลาเจอโครงกระดูกสัตว์ใหญ่ ปากยาวเกือบเมตร คล้ายจระเข้ คาดว่าเป็นสัตว์โบราณที่โตเต็มวัยมีความยาวเกือบ 10 เมตร และยังเจอวัตถุคล้ายถ้วยชามโบราณอีกหลายชิ้น

รายงานระบุว่า ชาวบ้านตำบลบ้านระกาศ อำบางบ่อ สมุทรปราการ แจ้งว่าขณะวิดบ่อปลาขนาด 7 ไร่ ได้พบเศษชิ้นส่วนโครงกระดูกสัตว์คล้ายจระเข้ยักษ์ที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งชาวบ้านกำลังช่วยกันนำโครงกระดูกของสัตว์ดังกล่าวมาจัดเรียงกันอยู่ข้างบ่อปลา

 

ชาวบ้านขุดบ่อเจอโครงกระดูกสัตว์ขนาดใหญ่

 

เจ้าของบ่อปลาชื่อนายชาติชาย ขำมาก อายุ 59 ปี เล่าว่าบ่อปลาของตนเป็นบ่อเลี้ยงปลานิล ซึ่งตนเริ่มวิดบ่อปลาเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ก่อนหน้านี้ตนเคยวิดล่อก็เคยพบโครงกระดูกมาแล้วแต่ไม่มั่นใจว่าเป็นโครงกระดูกอะไร มารอบนี้ตนวิดน้ำก็รู้สึกแปลกๆจึงบนกับเจ้าที่ว่าขอให้ได้ปลาเกิน 5 ตัน  แต่พอวิดมาก็ได้ปลาถึง 7 ตันซึ่งเกินคาดมากๆ

และยังได้พบโครงกระดูกและวัตถุคล้ายถ้วยชามโบราณอีกหลายชิ้น ซึ่งโครงกระดูกสัตว์ที่พบ มีส่วนหัวคล้ายปากจระเข้ วัดมีความยาวถึง 80 ซม. ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสัตว์โบราณที่โตเต็มวัยมีความยาวเกือบ 10 เมตร

 

ชาวบ้านขุดบ่อเจอโครงกระดูกสัตว์โบราณ

 

ซึ่งจากนี้หากเจ้าหน้าที่จะเข้ามานำกระดูกไปตรวจสอบและเก็บเป็นทรัพย์สินของแผ่นดินก็ยินดี แต่ส่วนตัวก็อยากเก็บไว้ตั้งศาลบูชาให้ชาวบ้าน เพราะเชื่อว่าโครงกระดูกที่พบจะให้โชคลาภแก่ตน