ชาวบ้านอยู่แทบไม่เป็นสุข หลังสนามกอล์ฟเข้ามาเปิดใหม่ได้แค่ 1 เดือน

ชาวบ้าน ซอยสายไหม13 ร้องเรียน ถูกลูกกอล์ฟ จากสนามกอล์ฟที่เพิ่งเปิดใหม่ ตกใส่หลังคาบ้าน หนักสุดป้าปั่นจักรยานลูกกอล์ฟตกใส่หน้าอกเขียวช้ำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 ธ.ค. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ  ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม / ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงานสายไหมต้องรอด เดินทางลงพื้นที่ หมู่บ้านอัมรินทร์ 3 ผัง 1 ซอยสายไหม 13 ถนนสายไหม แขวงและเขตสายไหม กทม. ภายหลังชาวบ้านร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอด ว่ามีลูกกอล์ฟ จากสนามไดร์ฟกอล์ฟแห่งหนึ่ง ข้างๆหมู่บ้านที่เพิ่งเปิดได้ประมาณ 1 เดือน ข้ามมาตกใส่ผู้พักอาศัยในหมู่บ้านหลายครั้ง จนได้รับบาดเจ็บและทำให้หลังคาบ้านได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางตรวจสอบพบชาวบ้านหลายสิบคนกำลังจับกลุ่มคุยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นบางคนถึงต้องสวมหมวกกันน็อคเดินในซอย พร้อมนำลูกกอล์ฟที่เก็บได้ในชุมชนจำนวน 8 ลูก มาให้ผู้สื่อข่าวดู 

ชาวบ้านอยู่แทบไม่เป็นสุข หลังสนามกอล์ฟเข้ามาเปิดใหม่ได้แค่ 1 เดือน

นางเกษร ไกรอุดม อายุ 61 ปี แม่บ้าน ที่ถูกลูกกอล์ฟตกใส่หน้าอก เล่าว่าช่วงเย็นวันที่ 4 ขณะขี่รถจักรยานกลับบ้าน ซอย1 มีอะไรบางอย่างหล่นใส่เหนือราวนมซ้าย ก่อนจะเห็นลูกกอล์ฟกลิ้งตกลงไปในท่อระบายน้ำ เวลาห่างไม่ถึง 5 นาที มีลูกกอล์ฟอีก 1 ลูกตกลงบนถนน หลังเกิดเหตุได้ถือลูกกอล์ฟไปที่สำนักงานสนามไดร์ฟกอล์ฟ พบพนักงานหญิงที่ดูแลสนามตนจึงเล่าเหตุการ์ให้ฟัง และพาตนเข้ารักษาที่คลินิกหน้าปากซอย  จากนั้นก็ให้คนขับรถนำเงินมาให้ตน 400 บาท เป็นค่ารักษา พอวันที่ 5 ธ.ค. มาบอกตนว่าตรวจสอบแล้วเป็นไปไม่ได้ที่ลูกกอล์ฟจะข้ามสิ่งกีดกั้นหรือลอดตะข่ายหล่นใส่ตัว ตนจึงเข้าแจ้งความที่สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสนามกอล์ฟดังกล่าว ขณะนี้เวลาออกนอกบ้านต้องหาซื้อหมวกกันน็อคมาใส่เพื่อป้องกันลูกกอล์ฟ ตกใส่ 

จากนั้นนายเอกภพ พร้อมชาวบ้านเดินไปดูหลังคากระเบื้องห้องครัวบ้านเลขที่ 111 /5 ซึ่งเป็นของนางดารณี ตติยะพันภาพร อายุ 63 ปี อดีตครูสอนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ที่แตกเป็นรูโหว่ ถูกลูกกอล์ฟหล่นใส่หลังคา 

ขณะที่ น.อ.เรืองวิทย์ รองประธานหมู่บ้านกล่าวว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ไม่มีเจ้าของสนามกอล์ฟหรือผู้เกี่ยวข้องมาสอบถามหรือสนใจเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องการให้เจ้าของสนามไดร์ฟกอล์ฟเข้ามาพูดคุยกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อน เข้ามาแก้ไขปัญหา มาเยียวยาผู้บาดเจ็บ และทรัพย์สินที่เสียหาย 

ชาวบ้านอยู่แทบไม่เป็นสุข หลังสนามกอล์ฟเข้ามาเปิดใหม่ได้แค่ 1 เดือน  

ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับฟังชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบกรณีลูกกอล์ฟ จากสนามไดรฟ์กอล์ฟ ที่อยู่ติดกับชาวบ้านในชุมชนอัมรินทร์ 3 ผัง 1 ที่ตกใส่หลังคาบ้าน 7 หลัง บางรายถูกหล่นใส่หน้าอกได้รับบาดเจ็บ หลังจากนี้จะประสานไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตสายไหม เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่นเจ้าหน้าที่โยธา เจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมเข้ามาตรวจสอบว่าจะต้องเพิ่มความปลอดภัยอะไรได้บ้าง ข้อกังวนชุมชนนี้เป็นชุมชนเก่าแก่ช่วงเย็นจะมีคนแก่ และเด็กออกมาปั่นจักรยาน เดินออกกำลังกาย ถ้าลูกกอล์ฟหล่นใส่ศีรษะอาจทำให้ถึงเสียชีวิตได้ ทุกวันนี้ชาวบ้านหวาดกลัวต้องหาซื้อหมวกกันน็อคมาใส่ก่อนออกจากบ้าน  และก่อนหน้านี้ชาวบ้านเคยไปร้องที่สำนักงานเขตแล้วแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ก็เข้าใจว่าอาจจะอยู่ระหว่างการดำเนินการ จากข้อมูลทราบว่าสนามไดร์ฟกอล์ฟแห่งนี้เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเปิดได้ไม่นานยังมีลูกกอล์ฟที่ออกมาจากสนามมากขนาดนี้ หากไม่มีการแก้ไขในภายภาคหน้าอาจจะเกิดเหตุที่ไม่คาดฝันขึ้นได้ 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินมาที่สำนักงานไดร์ฟกอล์ฟเอซี  ระบุว่าขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน และจะให้ผู้เกี่ยวข้องชี้แจงให้ทราบภายหลัง