เช็กรายละเอียด ออมสินปล่อยสินเชื่อ QR  กู้ได้ 50,000 อนุมัติทุกอาชีพ จริงหรือ

เช็กรายละเอียด หลังโลกออนไลน์แห่แชร์ข้อมูล ธนาคารออมสิน ปล่อยสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 บาท อนุมัติทุกอาชีพ จริงหรือไม่

วันที่ 15 ธ.ค. 64 จากกรณีที่โลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ข้อมูลสินเชื่อธนาคารออมสิน ว่ามีการปล่อยสินเชื่อ QR รายวัน กู้ได้ 50,000 อนุมัติทุกอาชีพ ล่าสุดทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

เช็กรายละเอียด ออมสินปล่อยสินเชื่อ QR  กู้ได้ 50,000 อนุมัติทุกอาชีพ จริงหรือ

กรณีการโพสต์ให้ข้อมูลสินเชื่อ QR รายวัน เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ธนาคารได้ชะลอให้บริการผลิตสินเชื่อ QR รายวัน โดยงดรับคำขอกู้ และการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ QR รายวัน มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 แล้ว ซึ่งหากพบเห็นโพสต์การให้กู้สินเชื่อ QR รายวัน ผ่านสื่อใดๆ จึงถือเป็นการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ผู้นำข้อมูลมาเผยแพร่หรือส่งต่อจึงมีความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์

 

เช็กรายละเอียด ออมสินปล่อยสินเชื่อ QR  กู้ได้ 50,000 อนุมัติทุกอาชีพ จริงหรือ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก gsbsociety หรือโทร. 1115


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารออมสินได้งดรับคำขอกู้ และการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ QR รายวัน ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ซึ่งหากพบเห็นการให้กู้สินเชื่อ QR รายวัน หลังเดือนตุลาคม ถือเป็นข้อมูลเท็จทั้งสิ้น

 

ขอบคุณ  FB : Anti-Fake News Center Thailand