กรมบังคับคดีช่วยได้แล้ว สาวเครียดสามีถูกโกงค้ำประกัน พาไกล่เกลี่ยสำเร็จ

กรมบังคับคดีช่วยแล้ว พาสาวเครียดสามีถูกโกงค้ำประกันเข้าไกล่เกลี่ย ซึ่งผลคือไกล่เกลี่ยสำเร็จ เบื้องต้นธนาคารออมสินได้ยื่นคำแถลงขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีงดการบังคับคดีไว้เป็นเวลา 1 ปี เพื่อจะได้เจรจาเกี่ยวกับการขอปลดภาระค้ำประกันของจำเลยที่ 6 ต่อไป

จากกรณีข่าวสะเทือนใจ แม่ผูกข้อมือกับลูกหวังพากันกระโดดสะพานพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมาเนื่องจากเครียดที่สามีถูกโกงค้ำประกัน หวังจบชีวิตหนีปัญหาหนี้สิน

โดยรายละเอียดคือสามีซึ่งเป็นข้าราชการไปร่วมกันกู้เงินสวัสดิการกลุ่มทั้งหมด 7 คน ซึ่งเป็นการกู้ก่อนคบหาและมีลูกด้วยกัน ต่อมา1 ใน 7 หนีหายไปไม่จ่ายหนี้ ทำให้ 6 คนที่เหลือต้องรับผิดชอบหนี้ร่วมกัน ขณะที่ฝ่ายสามีได้ไปกู้เงินก้อนหนึ่งจากธนาคารเพื่อปิดหนี้ของตัวเองไปแล้ว แต่กลายเป็นว่ายังมีชื่อในฐานะผู้ค้ำประกันเงินสวัสดิการกลุ่ม สุดท้ายเป็นคนเดียวที่ถูกธนาคารยึดบ้าน เป็นสาเหตุให้เธอคิดสั้น

 

ลงเอยด้วยดี กรมบังคับคดีช่วยแล้ว พาสาวเครียดสามีถูกโกงค้ำประกันเข้าไกล่เกลี่ย

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 มีรายงานว่ากรมบังคับคดี นางทัศนีย์ เปาอินทร์ รองอธิบดี รักษาราชการแทนอธิบดี "กรมบังคับคดี" เผยว่า การไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ณ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดสมุทรสาคร มีผู้แทนโจทก์ของธนาคารออมสิน และจำเลยที่ 6 พร้อมด้วยผู้ร้องที่เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ร่วม มาร่วมเจรจา ผลปรากฏว่าสามารถไกล่เกลี่ยได้เป็นผลสำเร็จ 

ลงเอยด้วยดี กรมบังคับคดีช่วยแล้ว พาสาวเครียดสามีถูกโกงค้ำประกันเข้าไกล่เกลี่ย

เบื้องต้นธนาคารออมสินได้ยื่นคำแถลงขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดีงดการบังคับคดีไว้เป็นเวลา 1 ปี เพื่อจะได้เจรจาเกี่ยวกับการขอปลดภาระค้ำประกันของจำเลยที่ 6 ต่อไป

ทั้งนี้ "กรมบังคับคดี" ให้ความสำคัญกับการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดีมาโดยตลอด หากลูกหนี้มีความประสงค์ที่จะเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทชั้นบังคับคดี สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท กรมบังคับคดี หมายเลขโทรศัพท์ 0 2881 4840, 0 2887 5072 หรือสายด่วนกรมบังคับคดี 1111 กด 79 เว็บไซต์กรมบังคับคดี www.led.go.th และสำนักงานบังคับคดีทั่วประเทศ