พระมหาสมปอง พูดแล้ว หลังสึกลงเล่นการเมืองหรือไม่ ซึ่งพระมหาสมปองเผยว่ามีการพูดคุยกับหลายฝ่าย ทั้งพรรคเพื่อไทย และมีความสนิทสนมกับสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ

วันที่ 17 ธ.ค.2564 เวลา 10.00 น. พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดังจากวัดสร้อยทอง เข้ากราบลา พระราชธรรมนิเทศ  หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังตัดสินใจเตรียมลาสิกขา โดยระบุว่า เบื้องต้นจะพระมหาสมปองจะสึก ในวันที่ 29 ธ.ค. เวลา 13.09 น.ที่ วัดสระเกศ โดยหลังจากลาสิกขา จะมุ่งไปทำธุรกิจเป็นหลัก  และอาจพิจารณาการทำงานด้านการเมือง เบื้องต้นมีการพูดคุยกับคุณวัน อยู่บำรุง ที่ช่วยพูดคุยให้กับผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย  

พระมหาสมปอง  ยอมรับว่า มีการพูดคุยเรื่องลงเล่นการเมืองจริง เพราะอยากตอบแทนสังคม โดยอาจเข้าไปทำหน้าที่ทีมโฆษกพรรคใดพรรคหนึ่ง ขณะนี้ได้พูดคุยกับทางพรรคเพื่อไทย แต่ก็ยังรอขั้นตอนการพูดคุยกับผู้ใหญ่ของพรรค และทางพรรคเพื่อไทยยังไม่สรุป  แต่ก็ยอมรับว่า ตน ยังมีความสนิทสนมกับนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ เช่นกัน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไปอยู่พลังประชารัฐ  อาตมามองว่า จะไปอยู่จุดไหนก็ได้ที่ทำประโยชน์สังคม ไม่ได้จำกัดพรรคการเมือง

 

พระมหาสมปอง พูดแล้วเรื่องลงเล่นการเมือง มีดีลกับหลายพรรค

 

หลังจากตนสึก ก็จะไม่ทิ้งอุดมการณ์อยากทำเพื่อคนจน  อ.สุลักษณ์ ศิวรักษ์ เคยบอกว่า พระเณรมาจากคนจนทั้งนั้น ถ้ารวยคงไม่มาบวช แต่สุดท้ายแล้ว พระ เณร ที่ทำเพื่อคนจนจริงๆ กลับไม่ค่อยมี ฉะนั้น เราจึงอยากทำเพื่อคนจนโดยที่จะไม่จำกัดพรรค

พระมหาสมปอง พูดแล้วเรื่องลงเล่นการเมือง มีดีลกับหลายพรรค

 

และยังบอกด้วยว่าหลังจากลาสิกขา จะมุ่งไปทำธุรกิจครบวงจร ภายใต้ชื่อแบรนด์ "แม่ปอง" จะทำธุรกิจคอสเมติก หรือแม่ปอง คอสเมติก , แม่ปองของกิน (ปลาร้า น้ำพริก กาแฟ) , แม่ปองของใช้ (ยาสีฟัน) , การเขียนหนังสือ หรือทำรายการชวนวัยรุ่นเข้าวัด อาจชักชวนน้องจัดร่วมกัน (อดีตพระมหาไพรวัลย์) , ค่ายเพลง แม่ปองฮักมิวสิกที่เชียงใหม่ รับออดิชั่นรับคนทุกเพศวัยมาร้องเพลง , และรับรีวิวสินค้า รวมถึงสินค้าบางอย่างจะฝาก "พิมรี่พาย" ขาย โดยทุกยอดการขาย จะคืนสู่สังคม 10 เปอร์เซ็นต์

เบื้องต้นมีการยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ อาทิ 1.ช่วยชดใช้หนี้ 10 ล้านบาท 2.ขอเงินขวัญถุงติดตัว เพราะตนเองไม่มีเงินเลย 3.ขอเงินเดือนให้มีรายได้ครองชีพได้

 

พระมหาสมปอง พูดแล้วเรื่องลงเล่นการเมือง มีดีลกับหลายพรรค