ยลโฉมต้นกระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่าง 4ล้าน ไม่ใช่ของใครที่ไหน มีหนึ่งในล้าน

หนึ่งในล้าน ต้นกระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่าง ไร่ชัยราชพฤกษ์ มีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เป็นเจ้าของ เผยราคาตอนนี้4ล้าน อาจจะสูงหรือต่ำกว่านี้ก็ได้

สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก กับต้นกระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่างราคา 4 ล้าน จากต้นแม่พันธุ์ที่ถูกคัดเป็นแม่ไม้ซึ่งมีลักษณะสมบูรณ์ ลำต้นสูงเปล่าตรง กิ่งก้านแตกตั้งฉากรอบลำต้น และใบใหญ่ เส้นใบแดงสวยงาม ถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยได้นำไปเพาะในศูนย์เพาะชำกล้าไม้กระท่อมพันธุ์ก้านแดง ที่ไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี  ซึ่งเจ้าของก็คือ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้า อุทยานเเห่งชาติแก่งกระจาน

กระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่าง 4ล้าน ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

 สำหรับต้นกระท่อมต้นหนึ่งในล้านต้นนี้ หลังจากที่บริเวณขอบใบ เริ่มไหม้ (ใบด่าง) ซึ่งน่าจะเกิดจากขาดธาตุอาหาร ทั้งธาตุหลัก และธาตุรอง จึงได้เปลี่ยนดินปลูก (ยังใส่อยู่ในเข่งไม้ไผ่สานใบใหญ่) แล้วนำไปปลูกลงดิน เสริมแร่ธาตุต่างๆ และติดตั้งระบบน้ำ ซึ่งสังเกตได้จาก ต้นที่เพาะมารุ่นเดียวกันนั้นนำไปปลูกเมื่อ 2 เดือนก่อน ปัจจุบันเจริญเติบโตได้ดี สูงได้ถึง 1 เมตร (ค่าเฉลี่ย) และต้นที่ปลูกก่อน ตั้งแต่ข้อที่ 8 เป็นต้นไป จะแตก กิ่ง ก้าน สาขา ออกมาทุกข้อ และ สมบูรณ์แทบทุกต้น

  กระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่าง 4ล้าน ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร
จึงเห็นว่าต้นกระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่าง ควรนำไปลงดิน เพื่อให้เจริญเติบโตเป็นปกติ และเพื่อเพิ่มเส้นสี ความเข้มของใบสี ให้สวยกว่าที่เดิม และที่สังเกตเห็นชัดเจนว่า ใบด่างเริ่มไม่สดชื่น ไม่แข็งแรงเท่าที่ควรอีกด้วย 

 


เรื่องของราคานั้น การตั้งราคาหรือราคาที่มีผู้คนสนใจที่มีในสื่อนำเสนอว่า ราคา 4 ล้านบาท นั้น นายชัยวัฒน์ บอกว่า อยากพิสูจน์ และปลูกลงดิน ทดลองดูว่า เมื่อโตขึ้นมา สีใบ และการเจริญเติบโต ว่าใบยังด่างสีสด สวย และสมบูรณ์ดี เหมือนเดิมหรือไม่ เพราะว่าราคาที่ตั้งและมีผู้ที่สนใจ ก่อนที่จะซื้อไปนั้น ยังคงสภาพใบด่าง ตามความต้องการด้วย ถ้ามีการซื้อขายกันจริงๆ ราคาอาจจะสูงหรือต่ำกว่านี้ก็ได้ 

กระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่าง 4ล้าน ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

 อย่างไรก็ตาม ต้นกระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่างต้นนี้ ต้องไม่เพี้ยนสี และไม่กลายกลับมาเป็นแบบเดิม คือก้านเส้นใบสีแดง ใบเขียว อย่างนี้ถือว่าไม่โอเค และตนคิดว่า อีกไม่กี่วันหรือประมาณ 2 เดือน ก็รู้ว่ายังคงความด่าง ความแปลก ความสวยสดเหมือนเดิมหรือไม่ 

กระท่อมพันธุ์ก้านแดงใบด่าง 4ล้าน ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร

ขอบคุณ 

nationonline

อ่านข่าวต้นฉบับ