"อนุทิน" ย้ำชัด "โควิดกระจอก" ไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ อวยวัคซีนของรัฐดี

เรียกว่าออกมาย้ำชัดีกครั้ง เมื่อ "อนุทิน" เผยโควิดกระจอก" ลั่น! ไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ อวยวัคซีนของรัฐดีที่สุด

ที่ลานวัฒนธรรมเชียงคาน ถนนคนเดิน อ.เชียงคาน จ.เลย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดงานมหกรรมขับเคลื่อนนโยบายเปิดเมืองเปิดประเทศ พร้อมกับ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย และข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข 
"อนุทิน" ย้ำชัด "โควิดกระจอก" ไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ อวยวัคซีนของรัฐดี

ในตอนหนึ่งของการเปิดงาน นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า ยืนยันว่า โควิด-19 ยังเป็นไวรัสกระจอก รอที่จะพิสูจน์ให้เห็นวันนี้ เราต้องเตรียมตัวเองเพื่อทำให้โควิดกลายเป็นโรคที่เรารับมือกับมันได้ แม้มันจะกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ก็ตาม

ผมยังยืนยันโควิด-19 ยังเป็นเชื้อไวรัสติดเชื้อที่กระจอก แม้จะกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์ ตราบใดยังคงเป็นไวรัสโควิด-19 อยู่ ประเทศไทยเราพร้อมในเรื่องของวัคซีน ยิ่งปีหน้า 2565 ทั้งปี ชาวบ้านไม่ต้องไปจองฉีด สามารถฉีดได้ทั้งปี ไม่ว่าเข็ม 3 เข็ม 4 เข็ม 5 ก็ฉีดให้และไม่ต้องมาจองอีก และไม่ต้องจองกับเอกชนใช้ของรัฐดีที่สุด
"อนุทิน" ย้ำชัด "โควิดกระจอก" ไทยพร้อมรับมือทุกสายพันธุ์ อวยวัคซีนของรัฐดี

ด้านความคิดเห็นของชาวเน็ต ต่างก็วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อน เพราะก่อนหน้านี้เมื่อปลายปี 2563 นายอนุทินก็เคยกล่าววลี "โควิดกระจอก" มาแล้ว แต่ปรากฏว่า เดือนเมษายน 2564 เกิดการระบาดระลอกใหม่ที่ทำมีคนป่วยและเสียชีวิตจากโควิดจำนวนมาก โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยล่าสุด ผู้ป่วยยืนยันสะสม 2,188,629 ราย เสียชีวิตสะสม 21,355 ราย