"หมอยง"เผยแล้วเหตุผล โอมิครอน จะระบาดหนักในไทย

"หมอยง"ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Yong Poovorawan ระบุหัวข้อ โควิด-19 โอมิครอน ติอต่อง่าย ระบาดเร็ว ดื้อวัคซีน

"หมอยง"ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ ระบุข้อความว่า

โควิด-19 โอมิครอน ติอต่อง่าย ระบาดเร็ว ดื้อวัคซีน

ยง ภู่วรวรรณ 21 ธค 2564

หมอยง

โอมิครอน ระบาดได้เร็ว เพราะติดต่อง่าย ประมาณไวรัสลำคอสูง แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มอย่างมากในทุกประเทศ พบแล้วมากกว่า 90 ประเทศ ทางยุโรป และอเมริกา ยอดผู้ป่วยสูงถึงกับต้อง lock down กันเลย

การตรวจพบในผู้เดินทางเข้าประเทศไทย ถ้าตรวจพบเชื้อโควิด จะเป็นโอมิครอน สูงขึ้นเรื่อยๆ อัตราการตรวจพบโอมิครอน ต่อเดลต้า อยู่ที่ 1:3 แล้ว

แนวโน้มที่จะเกิดการระบาดในประเทศไทย มีสูงมาก เพราะการตรวจ RT-PCR ถ้าอยู่ระยะฟักตัว จะตรวจไม่พบ เมื่อเข้าประเทศแล้ว จึงจะมีอาการ และจำนวนมากมีอาการน้อย หรือไม่มีอาการ แต่แพร่เชื้อได้

ขณะนี้ต้องการนักคณิตศาสตร์ นักเศรษฐศาสตร์ คำนวณผลได้ ผลเสีย กับการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างประเทศ ถ้าระบาดในประเทศไทย จะต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมาก การท่องเที่ยวภายในประเทศได้รับผลกระทบ และผลกระทบอี่น ๆ อีกตามมา กับรายได้ที่จะได้จากนักท่องเที่ยวต่างประเทศ สิ่งไหนจะได้มากกว่า

ชีวิตที่จะต้องดำเนินต่อไป จะต้องอยู่ในภาวะสมดุลย์ ระหว่างภาวะเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน และระบบสาธารณสุขประเทศต้องอยู่ได้

ปิดตำนาน