รู้แล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิดสายพันธุ์อะไร หลังหนีหายจากโรงแรม

รู้แล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิดสายพันธุ์อะไร หลังหนีหายจากโรงแรมไม่ยอมมารักษาตัว ล่าสุดติดต่อขอเข้ามอบตัวแล้ว

จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า นักท่องเที่ยวชาวอิสราเอล ติดโควิด-19 หนีออกจากโรงแรม ย่านสุขุมวิท ล่าสุดเดินทางลงใต้ เบื้องต้นชายชาวอิสราเอลรายนี้ เดินทางเข้าไทยตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค. เวลา 00.10 น. และหายจากโรงแรม ย่านสุขุมวิท ช่วงบ่ายวันเดียวกัน โดยสวมเสื้อแขนกุด กางเกงขายาว ลากกระเป๋าออกไปจากโรงเแรม


อ่านข่าว - ด่วน! นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิด หนีออกจากโรงแรม ย่านสุขุมวิท
รู้แล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิดสายพันธุ์อะไร หลังหนีหายจากโรงแรมไม่ยอมมารักษาตัว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประสานงานร่วมกับกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ติดตามหาตัวชายรายนี้แล้ว ซึ่งเบื้องต้นได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เป็นหัวหน้าชุดในการปฏิบัติ ซึ่งดำเนินการมาแล้วประมาณ 2 วัน 


โดยเบาะแสสุดท้ายทราบว่าอยู่ที่พัทยา ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างการลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบภาพวงจรปิดเพื่อหาเส้นทางหลบหนี พร้อมกับสั่งกำชับให้ตำรวจทุกนายที่ลงพื้นที่ใช้ความระมัดระวังตัวในการติดตามหาตัว ตามที่มีข้อมูลว่าชายคนดังกล่าวน่าจะติดเชื้อโควิด-19 โดยเชื่อว่า ชายคนนี้ยังอยู่ในประเทศไทย และน่าจะเดินทางต่อไปทางภาคใต้แล้ว

 

สำหรับ ชายชาวอิสราเอลติดโควิด รายนี้คือ Mr.Ohad ชาวอิสราเอล เดินทางเข้าไทยตั้งแต่วันที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา จากนั้นชายคนนี้ได้เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในย่านสุขุมวิท และทำการตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR และในวันเดียวกัน เขาก็สวมเสื้อแขนกุด กางเกงขายาว ลากกระเป๋าออกจากโรงแรม ซึ่งผลปรากฏว่า เขาติดเชื้อโควิด 19

รู้แล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิดสายพันธุ์อะไร หลังหนีหายจากโรงแรมไม่ยอมมารักษาตัว

กระทั่งวันถัดมา Mr.Ohad ติดต่อมาที่โรงแรม อ้างว่า ไปเยี่ยมเพื่อนที่ รพ.ย่านซอยศูนย์วิจัย อีกไม่นานจะกลับมาโรงแรมอีกครั้ง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งคาดว่า Mr.Ohad ได้หลบหนีออกจากโรงแรมที่กักตัว เรียกรถแท็กซี่เดินทางไปพัทยา จังหวัดชลบุรี ระหว่างนั้นได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลว่าผลตรวจของชายคนนี้เป็นบวก 


ส่วนชายคนนี้ที่เดินทางไปถึงที่พัทยาแล้ว ก็ได้ติดต่อจะเข้าพักในโรงแรม แต่เนื่องจากไม่ยอมแสดงหนังสือเดินทาง ทางโรงแรมจึงไม่ยอมให้เข้าพัก เพราะไม่แสดงพาสปอร์ต ทำให้ในระหว่างนั้นเขาได้ท่องเที่ยวอยู่ในพัทยา จากนั้นจึงเดินทางกลับกรุงเทพฯ วันที่ 19 ธันวาคม และเช่ารถตู้โตโยต้า อัลพาร์ด สีดำ เดินทางไปจังหวัดในภาคใต้

รู้แล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิดสายพันธุ์อะไร หลังหนีหายจากโรงแรมไม่ยอมมารักษาตัว

จากการสอบสวนพบว่า ในวันที่ 20 ธันวาคม พบภาพของ Mr.Ohad ที่ จ.ชุมพร ก่อนเดินทางไปยังเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ในบ่ายวันเดียวกัน ซึ่งทางตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวชายคนนี้มาให้ได้เร็วที่สุด

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า Mr.Ohad มาเที่ยวไทยเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2564 เข้าประเทศในรูปแบบของ Test and Go แต่ระหว่างที่รอผล RT-PCR กลับพบว่าเขาได้หายไปจากโรงแรม จนพบว่า ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตา ไม่ใช่โอมิครอน เบื้องต้น ตำรวจได้ออกหมายจับ และตั้งข้อหา Mr.Ohad เป็นบุคคลต่างด้าวเข้าราชอาณาจักร ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ซึ่งยืนยันว่า Mr.Ohad เดินทางไปยัง จ.ชลบุรีจริง

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดกอง บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) แจ้งข้อมูลให้กับทางบช.น.ทราบว่า ทางชายชาวอิสราเอลดังกล่าวติดต่อไปสถานทูตอิสราเอล เพื่อแจ้งความจำนงต้องการขอเข้ามอบตัวกับตำรวจที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สถานทูตจึงติดต่อผ่านมาทางตำรวจท่องเที่ยวเพื่อแจ้งความประสงค์ดังกล่าว

รู้แล้ว นักท่องเที่ยวอิสราเอลติดโควิดสายพันธุ์อะไร หลังหนีหายจากโรงแรมไม่ยอมมารักษาตัว

ภาพจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว