"โอม บอดี้สแลม"ไม่ทนแล้ว เปิดเบื้องหลังมูลนิธิก้าว หลังดราม่าพี่ตูนสนั่น

"ตูน บอดี้สแลม" อาทิวราห์ คงมาลัย ลุกขึ้นมาทำโครงการก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เพื่อเป็นการวิ่งหาทุนการศึกษาให้เด็กยากจน 109 ราย จนเกิดดราม่า #พี่ตูนวิ่งทำไม ล่าสุด "โอม บอดี้สแลม" เคลื่อนไหวแล้ว

กำลังเป็นประเด็นดราม่าร้อนอยู่ในขณะนี้เมื่อ "ตูน บอดี้สแลม" อาทิวราห์ คงมาลัย ลุกขึ้นมาทำโครงการก้าวเพื่อน้องปีที่ 2 เพื่อเป็นการวิ่งหาทุนการศึกษาให้เด็กยากจน 109 ราย และเป็นโครงการวิ่ง สานต่อจากก้าวเพื่อน้องเวอร์ชวลรัน ปี 2563 โดยชาวเน็ตบางท่าน คิดว่าการวิ่งครั้งนี้ยังไม่ตรงจุดประสงค์และช่วยเหลือสังคมได้ในวงกว้างเท่าที่ควรเนื่องจากยังมีเด็กๆอีกเป็นจำนวนมาก เข้าไม่ถึงการศึกษาจึงอยากให้ ตูน บอดี้สแลมคิดหาทางช่วยเด็กๆในวงกว้างมากกว่านี้ จนมีการผุดแฮชแท็ก #พี่ตูนวิ่งทำไม

ตูน บอดี้สแลม

ล่าสุด โอมาร์ อรุณซัน หรือ โอม เปล่งขำ (โอม บอดี้สแลม) ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า 

ในขณะที่สังคมมานั่งถกเถียงกันว่า มันเป็นหน้าที่ของรัฐ,การบริจาคไม่ช่วยแก้ปัญหาอะไร,ทำไมถึงไม่ออกมาเป็นกระบอกเสียง..บลาๆๆๆ

โน่นครับ มีคนกำลังจะตายเพราะขาดเครื่องมือแพทย์ที่มีไม่เพียงพอ..มีเด็กมากมายที่อยากเรียนหนังสือต่อ

แต่ไม่มีทุนทรัพย์ การวิ่งที่ผ่านมาแก้ปัญหาได้หรือไม่ได้ไม่รุ้ แต่มันมีคนรอดตายจากเครื่องมือแพทย์ที่เขาหาให้ได้จริงซึ่ง1ในนั้นอาจเป็นคนใกล้ชิดของคนที่ด่าเขาในขณะนี้ มีคนหายป่วยจากเครื่องมือแพทย์จากมูลนิธิ มีเด็กๆได้เรียนหนังสือจนจบม.6อีกร้อยกว่าคน และเท่าที่ผ่านมาเขาก็ออกมาเป็นกระบอกเสียงส่งไปถึงทุกคนแล้ว"ในแบบของเขาเอง" โดยผ่านการวิ่งของตัวเอง ไม่งั้นทุกคนจะตระหนักได้หรือว่าการเรี่ยไรบริจาคมันไม่ใช่การแก้ปัญหาแบบยั่งยืน

 

โอม บอดี้สแลม

ที่จะไม่เห็นด้วยหรือไม่ชอบ ผมว่าไม่ใช่ปัญหาเลยถ้าทุกคนตัดสินมันจากหลักการและเหตุผลและข้อมูล"ความเป็นจริง"ที่วินิจฉัยแล้วอย่างถี่ถ้วนไม่ใช่การเอาอคติและอัตตาเป็นที่ตั้ง หรือเพียงเพราะเขาไม่ทำในสิ่งที่หลายๆคนอยากให้ทำ

ปัญหาที่เห็นคือปัญหาโครงสร้างเชิงนโยบายที่มัน"ไม่สามารถแก้ได้โดยคนๆเดียว"และไม่สามารถแก้ได้ด้วยเวลาวันสองวันครับ

วันนึง เราอาจจะได้ใช้เครื่องมือแพทย์ที่มูลนิธิหามาให้อันเกิดจากเงินที่พวกเราร่วมใจกันบริจาค วันนึงเราอาจจะได้แพทย์,ทนายความมือดี,ตำรวจ ฯลฯจากทุนการศึกษาที่มูลนิธิมอบให้ก็ได้นะครับ

โอม บอดี้สแลม