ข่าววันนี้ 28 ธ.ค. เมื่อเวลา 11.30 น. ที่ สน.บางเขน นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ พาผู้เสียหาย ประกอบด้วย "ฟลุ๊ค" พงศกร วงศ์เพียร, "ฝ้าย" รุจรวี จีระเดซากุล

เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางเขน กรณีโดนบริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่ เบี้ยวค่าตัวนักแสดง ดำเนินคดีตามกฎหมาย กับบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งในความผิดฐานฉ้อโกง โดยเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2563 ได้มีบริษัทผู้ผลิตละครรายหนึ่งได้มาชักชวนให้ทั้งสองร่วมแสดงละครทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง รับบทเป็นนักแสดงนำของละครชีรีย์

2 นักแสดงซีรีย์ บุกแจ้งความ บริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่

ข้อตกลงเงื่อนไขการจ้างตกลงกันว่า เมื่อถ่ายทำละครครบ 8 ตอนแล้ว จะต้องจ่ายค่าจ้างร้อยละ 50 ของค่าจ้างทั้งหมด (จ้างกันทั้งหมด 16 ตอน) และ 1 ตอนต้องถ่ายทำ 3 คิว

ต่อมาบริษัทผู้ผลิตละครมีปัญหาภายในกับโปรดิวเซอร์ของละคร และได้มีการเลิกจ้างไป จึงได้ทวงถามค่าตัวนักแสดงตามข้อตกลง แต่บริษัทผู้ผลิตละครรายดังกล่าวไม่ยอมจ่าย อ้างว่าไม่เคยตกลงกันตามเงื่อนไขดังกล่าว โดยแจ้งว่า เงื่อนไขของทางบริษัทผู้ผลิตละครคือ 1 ตอนเท่ากับ 5 คิว

2 นักแสดงซีรีย์ บุกแจ้งความ บริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่

การกระทำของบริษัทผู้ผลิตละครดังกล่าว ทำให้พวกตนเข้าใจผิด และหลงเชื่อยอมทำสัญญา ว่าจ้างแสดงละคร ซึ่งเป็นเอกสารสิทธิ์ ทำให้มีผลผูกพันธ์กับบริษัทละคร และเสียโอกาสใน การที่จะรับงานแสดงจากค่ายอื่นข้าฯจึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการตามที่เห็นสมควรต่อไป

2 นักแสดงซีรีย์ บุกแจ้งความ บริษัทผู้ผลิตละครช่องใหญ่

รอสัมภาษณ์หลังแจ้งความแล้ว…….