พบคลัสเตอร์ น.ศ.ปาร์ตี้ร้านอาหาร ติดโควิด 52 ราย เจอเชื้อในเครื่องปรับอากาศ

อธิบดีกรมควบคุมโรค รายงานสถานการณ์โควิด-19 พบคลัสเตอร์ใหญ่อีกกรณีหนึ่งในกรุงเทพฯ กลุ่มนักศึกษาปาร์ตี้ร้านอาหารกึ่งผับ ติดโควิด 52 ราย เจอเชื้อในเครื่องปรับอากาศ

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 64 นายแพทย์ โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 เปิดเผยข้อมูลการแพร่ระบาดของโควิด-19 คลัสเตอร์ใหญ่อีกกรณีหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นคลัสเตอร์กลุ่มนักศึกษา มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ ที่มาใช้บริการร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ มีประวัติรับประทานอาหารและดื่มสุราร่วมกัน โดยพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 52 ราย

 

พบคลัสเตอร์ใหญ่ น.ศ.ปาร์ตี้ร้านอาหารกึ่งผับ ติดโควิด 52 ราย เจอเชื้อในเครื่องปรับอากาศ

 

อธิบดีกรมควบคุมโรค เผยว่าปัจจัยเสี่ยงในร้านเป็นห้องปรับอากาศถ่ายเทไม่ดี จากการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ ตรวจพบเชื้อโควิดอยู่ในเครื่องปรับอากาศ จากการเก็บตัวอย่าง จำนวน 2 เครื่อง และช่วงเวลาทานอาหาร ดื่มเครื่องดื่ม ไม่สวมหน้ากากอนามัยเป็นเวลานาน 

ดังนั้น ขอให้ใช้เวลารับประทานอาหารให้น้อยที่สุด ช่วงที่ไม่รับประทานอาหารให้สวมหน้ากาก ซึ่งหากทุกคนใส่หน้ากากจะลดเสี่ยงการติดเชื้อมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นหน้ากากชนิดใด สิ่งสำคัญคือต้องใส่ให้ถูกต้อง

 

พบคลัสเตอร์ใหญ่ น.ศ.ปาร์ตี้ร้านอาหารกึ่งผับ ติดโควิด 52 ราย เจอเชื้อในเครื่องปรับอากาศ