แชร์สนั่น คำสั่ง ผอ.โรงเรียนดัง ให้ครูไปงานวันเกิด ส.ส.พลังประชารัฐ

แชร์สนั่น คำสั่ง ผอ.โรงเรียนดังในโคราช ให้ไปร่วมงานวันเกิด ส.ส.พลังประชารัฐ ก่อนถูกวิจารณ์หนักจนต้องยกเลิกคำสั่ง

กลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์ทันทีเมื่อเพจ Korat No เผด็จการ ได้เผยแพร่หนังสือคำสั่งให้โรงเรียนมัธยมศึกษาชื่อดังแห่งหนึ่ง บนถนนมิตรภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เรื่อง "ให้ราชการครูไปร่วมราชการ" ระบุว่า ด้วยนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครราชสีมา ได้จัดงานทำบุญวันเกิด ในวันศุกร์ที่ 31 ธ.ค. 2564 ณ บ้านพักอำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา จึงอนุญาตให้รองผู้อำนวยการ 2 คน ครู 9 คน และพนักงานขับรถ 1 คน รวม 12 คน ไปราชการเพื่อร่วมงานทำบุญวันเกิด ตามวันและสถานที่ดังกล่าว
 

ในคำสั่งระบุอีกว่า "ทั้งนี้ ให้ผู้ที่ได้รับแต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้บังเกิดผลดีแก่โรงเรียนและทางราชการต่อไป สั่ง ณ วันที่ 29 ธ.ค. 2564" ซึ่งหลังจากหนังสือคำสั่งฉบับนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ได้มีชาวเน็ตเป็นจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นในทางไม่เห็นด้วย เพราะเป็นงานวันเกิดส่วนตัวไม่ใช่งานเพื่อสังคม ที่ต้องบังคับข้าราชการครูไปให้ได้และคำว่า ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ บังเกิดผลดีต่อโรงเรียนและราชการ ที่ระบุในหนังสือนั้นหมายความว่าเช่นไร

 

แชร์สนั่น คำสั่ง ผอ.โรงเรียนดัง ให้ครูไปงานวันเกิด ส.ส.พลังประชารัฐ

ล่าสุดทางเพจได้แจ้งว่า มีหนังสือ ยกเลิกคำสั่งแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม คำสั่งนี้มันก็ไม่ใช่หน้าที่ของข้าราชการครู หน้าที่ของครู คือ การสอน สอนให้นักเรียนของตนมีความรู้ มีความสามารถ เพื่อใช้เป็นเครื่องมือประกอบสัมมาชีพของเขาในอนาคต  สอนให้นักเรียนเป็นคนดี คิดดี ทำดี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ ไม่เป็นภาระ หรือปัญหาของสังคมในภายภาคหน้า ไม่ใช่ไปเป่าเค้ก ร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้ใคร

แชร์สนั่น คำสั่ง ผอ.โรงเรียนดัง ให้ครูไปงานวันเกิด ส.ส.พลังประชารัฐ