เช็กจริงหรือไม่ กทม. อัพเดทสถานที่เสี่ยงโควิด 36 จุด

เช็กจริงหรือไม่ กทม. อัพเดทสถานที่เสี่ยงโควิด 36 จุด หลังชาวเน็ตแห่แชร์ข้อมูล ด้านศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมออกโรงชี้แจง เป็นข้อมูลเก่าจากระบาดระลอกแรก แนะ ปชช.อย่าหลงเชื่อหรือส่งต่อ

จากกรณีที่มีชาวเน็ตแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่เสี่ยงโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 36 สถานที่นั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ม.ค. 65 ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ของศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความถึงเรื่องราวนี้ว่า ข่าวปลอม อย่าแชร์! กองประชาสัมพันธ์ กทม. อัปเดตสถานที่เสี่ยงโควิด-19 จำนวน 36 สถานที่

 

เช็กจริงหรือไม่ กทม. อัพเดทสถานที่เสี่ยงโควิด 36 จุด

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง กองประชาสัมพันธ์ กทม. อัปเดตสถานที่เสี่ยงโควิด-19 จำนวน 36 สถานที่ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ


จากที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่เสี่ยงโควิด-19 ในกรุงเทพมหานคร จำนวน 36 สถานที่นั้น ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีที่มาจากสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร และเป็นการนำข้อมูลเก่าที่มีการแชร์ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด 19 ในช่วงแรกมาแชร์ซ้ำอีกครั้ง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือโทร 0-2221-2141-69


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการนำข้อมูลเก่าที่มีการแชร์ตั้งแต่เกิดการระบาดของเชื้อโควิด 19 ในช่วงแรกมาแชร์ซ้ำอีกครั้ง อีกทั้งข้อมูลดังกล่าวไม่ได้มีที่มาจากสำนักงานประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานครแต่อย่างใด

 

เช็กจริงหรือไม่ กทม. อัพเดทสถานที่เสี่ยงโควิด 36 จุด

 

ขอบคุณ FB : Anti-Fake News Center Thailand