ข้าวสาร นทท.นั่งโต๊ะเดียวกัน ติดโควิด 10 ราย เตือนคนไปเที่ยวสังเกตอาการ

ข้าวสารระส่ำ นทท.นั่งโต๊ะเดียวกัน ติดโควิด 10 ราย เตือนคนไปเที่ยวรีบสังเกตอาการ สั่งปิดร้านอาหาร-สถานบันเทิง 3 วัน ทำความสะอาด-ตรวจหาเชื้อโควิดพนักงาน

จากกรณีที่พบกลุ่มนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้าไปนั่งรับประทานอาหาร และดื่มกินภายในร้านอาหารกึ่งผับบาร์บนถนนข้าวสาร เขตพระนคร กทม. ในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับใหม่

 

ข้าวสารระส่ำ นทท.นั่งโต๊ะเดียวกัน ติดโควิด 10 ราย เตือนคนไปเที่ยวรีบสังเกตอาการ


นายวสันต์ หมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร ได้เผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ตรวจสอบนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ พบว่าติดโควิดยกกลุ่ม จำนวน 10 ราย โดยทั้งหมดนั่งร่วมวงสังสรรค์โต๊ะเดียวกัน ขณะนี้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว จึงขอประกาศเตือนไปยังนักท่องเที่ยวที่ไปสถานบันเทิงย่านถนนข้าวสาร ช่วงวันที่ 30-31 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ให้สังเกตอาการ หากพบมีอาการผิดปกติ ให้พบแพทย์และแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ด้าน นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบันเทิง ปิดบริการ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-6 ม.ค.65 เพื่อทำความสะอาด และให้พนักงานทุกคนไปตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ทั้งนี้ การติดเชื้อของนักท่องเที่ยว 10 คน เป็นการติดเชื้อภายในกลุ่ม และยังไม่ได้รับรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวในร้านเดียวกันติดเชื้อจากบุคคลกลุ่มนี้ ส่วนพนักงานในร้านที่พบการติดเชื้อ ทั้งหมด 22 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ

 

ข้าวสารระส่ำ นทท.นั่งโต๊ะเดียวกัน ติดโควิด 10 ราย เตือนคนไปเที่ยวรีบสังเกตอาการ

หลังจากนี้ถนนข้าวสารยังจะตั้งจุดคัดกรองที่หัวถนน และท้ายถนนเช่นเดิม ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีน 1 เข็มจะต้องตรวจ ATK ทุกคน ขณะที่พนักงานในสถานประกอบการอาจจะต้องตรวจหาเชื้อถี่ขึ้น จากเดิมที่ตรวจสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และจะต้องจัดวางโต๊ะ-เก้าอี้ให้มีระยะห่าง ในห้องแอร์ ตั้งโต๊ะได้ 50% ของพื้นที่ร้าน ส่วนด้านนอกตั้งโต๊ะได้ 75% ของพื้นที่ร้าน