"คลัสเตอร์ค่ายทหาร" ฉลองปีใหม่กลับไปแพร่โควิดในค่ายติดแล้ว 124 ราย

"คลัสเตอร์ค่ายทหาร" พลทหารออกไปฉลองปีใหม่ที่ร้านอาหารกึ่งผับก่อนกลับไปแพร่โควิดในค่ายติดแล้ว 124 รายกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่

มีรายงานล่าสุดวันที่ 6 มกราคม 2564 พบคลัสเตอร์ค่ายทหารหลัง ทหารเข้าไปใช้บริการร้านอาหารในอ.ชุมแพ ฉลองปีใหม่ โดยทหารติดเชื้อโควิด-19 ไปแพร่โควิดในค่ายทหาร ป่วยแล้ว 124 ราย
 

รายงานจากนพ.ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ สสจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่าตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากมีการเฉลิมฉลองและรวมกลุ่มกันตามบ้านเรือน และร้านอาหารที่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และนั่งดื่มในร้านได้ ล่าสุดได้กลายเป็นคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ 

 

คลัสเตอร์ค่ายทหาร กลับจากฉลองปีใหม่

 

และที่อ.ชุมแพ ที่พบกำลังพลของค่ายทหารแห่งหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19 หลังไปฉลองปีใหม่กับเพื่อน จากนั้นนำเชื้อโควิด-19 แพร่ในค่ายทหาร ทำให้ตอนนี้โควิดระบาดในค่ายทหาร มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้แล้ว 124 ราย กลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่
 

โควิดระบาดค่ายทหารติดจากร้านอาหารไปฉลองปีใหม่

 

ขณะนี้ทางสำนักงานสาธารณสุขจ.ขอนแก่น ได้ร่วมกับค่ายทหาร และอ.ชุมแพ ทำการซีล และจัดตั้ง community isolation และคัดแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อและไม่ติดเชื้อออกจากกัน เพื่อลดการแพร่ระบาด โดยกลุ่มผู้ติดเชื้อจะได้รับการรักษาตามอาการ ส่วนใหญ่แล้วแสดงอาการน้อยมาก ทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้งหมดจำนวน 242 ราย