คุมเข้ม คลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ 11 แห่ง ติดเชื้อสะสม 601 ราย

ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งคุมเข้มคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ 11 แห่ง หลังพบผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 601 ราย ส่งชุดตรวจ ATK ลุยตรวจหาเชื้อทุกอำเภอ

วันที่ 11 ม.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ COVID-19 ล่าสุดมีผู้ติดเชื้อจากร้านอาหารกึ่งผับ 11 แห่งในเมืองเชียงใหม่ รวมสะสมแล้ว 601 ราย พบผู้ป่วยมากที่สุดจากคลัสเตอร์ร้านลีฟวิ่งแมชชีน จำนวน 160 ราย รองลงมาคือร้านฮอมบาร์ 109 ราย

 

คุมเข้ม คลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ 11 แห่ง ติดเชื้อสะสม 601 ราย
 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า สถานการณ์มีแนวโน้มดีขึ้น ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่เริ่มลดลงจากสามร้อยกว่าเหลือร้อยกว่าราย หลังจากนี้ทางจังหวัดเร่งใช้มาตรการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุก โดยสั่งเพิ่มชุดตรวจ ATK ให้กับทุกอำเภอใช้ตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยง เพื่อค้นพบและนำเข้าสู่ระบบการรักษาสังเกตอาการ เป็นการควบคุมเชื้อไม่ให้แพร่สู่วงกว้าง

 

คุมเข้ม คลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับ 11 แห่ง ติดเชื้อสะสม 601 ราย

ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่ยังมีเพิ่มเติมทุกวัน พบว่าระยะหลังส่วนใหญ่ไม่มีอาการหรือมีอาการเล็กน้อย ทำให้ส่วนใหญ่สมัครใจกักตัวและสังเกตตัวเองที่บ้านหรือ  Home Isolation (HI) ทำให้วันนี้พื้นที่แยกกักตัวหรือ CI ของแต่ละอำเภอยังมีเพียงพอ และ ไม่จำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนามอีกสถานการณ์ภาพรวมเชียงใหม่วันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่ จากการตรวจ RT-PCR 195 ราย และ พบผลบวกจากการตรวจ ATK จำนวน 488 ราย