เรื่องสำคัญมาก เตือนประชาชนต้องรู้ ก่อนลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 4"

รมว.ดีอีเอส เตือนประชาชนต้องรู้ ก่อนลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 4" อย่าหลงเชื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ตรวจสอบการเงินบัญชี

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 65 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เผยว่า ในวันที่ 14 ก.พ.65 นี้ ขอเชิญชวนให้ประชาชนลงทะเบียนโครงการ "คนละครึ่งเฟส 4" ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือด้านภาระค่าใช้จ่ายจากรัฐบาล และแก้ปัญหาสินค้าราคาแพงด้วย

 

เรื่องสำคัญมาก เตือนประชาชนต้องรู้ ก่อนลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 4"

 

พร้อมกันนี้อยากขอย้ำเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรผ่านอินเทอร์เน็ต อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ตำรวจ จะตรวจสอบการเงินบัญชีของประชาชน โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐไม่มีหน้าที่จะโทรไปหาประชาชนเป็นอันขาด ที่สำคัญเรื่องนี้ ตนเองและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องพยายามจะทลายแกงค์เหล่านี้ โดยมีการตั้งคณะทำงานขึ้นมา และเร่งแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด พร้อมย้ำว่าเมื่อใช้เทคโนโลยีออนไลน์ ในการโอนเงินจำเป็นจะต้องระมัดระวังมิจฉาชีพด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพ สั่งเร่งบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพของประชาชน จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนที่ยังส่งกระทบภาพกับรวมเศรษฐกิจไทย ได้มอบหมายกระทรวงการคลังเร่งรัดโครงการฯ ให้เร็วขึ้น จากเดิมที่ได้กำหนดระยะเวลาการออกมาตรการไว้ประมาณช่วงเดือน มีนาคม-เมษายน 2565 โดยจะเปิดให้ลงทะเบียนวันแรกในวันที่ 14 ก.พ. 65 และเริ่มใช้จ่ายได้ในวันที่ 21 ก.พ. 65

 

เรื่องสำคัญมาก เตือนประชาชนต้องรู้ ก่อนลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 4"


สำหรับเงื่อนไข และรายละเอียดว่าจะได้รับตัววงเงินสิทธิ์เท่าใดนั้น ต้องให้คณะกรรมการกลั่นกรองเคาะอนุมัติวงเงินก่อน จากนั้นก็จะจัดทำแนวทางแล้วนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง แล้วจึงสามารถเปิดลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 ให้กับพี่น้องประชาชนได้ต่อไป

คุณสมบัติผู้มีสิทธิเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4

- มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทย

- อายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน

- ประชาชนสามารถเลือกลงทะเบียนได้ 1 โครงการเท่านั้น

- ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

- ผู้ได้รับสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สามารถตรวจสอบมาตรการสนับสนุนเพิ่มเติมจากภาครัฐฯ ได้ที่ www.cgd.go.th 

- ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

 

 

การลงทะเบียนรับสิทธิ สามารถลงทะเบียนได้ 2 ช่องทาง

- ลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com 

- ลงทะเบียนผ่านแอปฯ เป๋าตัง พร้อมผูก G-wallet (กดแถบโครงการคนละครึ่ง) สำหรับผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการ / มาตรการรัฐที่ใช้แอปฯ เป๋าตัง