คืบหน้า "เค ร้อยล้าน" คลั่งปล่อยงูเห่าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตรวจสาร-สภาพจิต

ตำรวจเผยความคืบหน้า "เค ร้อยล้าน" คลั่งปล่อยงูเห่าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตรวจสาร-สภาพจิต จ่อดำเนินคดี 4 ข้อหาด้วยกัน

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน ตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจพิสูจน์สารเสพติด และสภาพจิตของ "เค ร้อยล้าน" นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ที่ทำร้ายตัวเอง และปล่อยงูเห่าหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวานนี้ พบเคยก่อเหตุแบบเดียวกัน เมื่อปี 2562

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ฉายา "เค ร้อยล้าน" คลุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายตัวเอง และปล่อยงูเห่าบนถนน บริเวณถนนราชดำริ ฝั่งหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยระบุว่า

ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจพิสูจน์สารเสพติด และสภาพทางจิตของนายคเณศพิศณุเทพ เนื่องจาก พบเคยก่อเหตุลักษณะนี้ ช่วงเดือนเมษายน ปี 2562 ซึ่งขณะนั้น ตำรวจได้แจ้งข้อหา ทิ้งขยะลงบนทางสาธารณะ , พกพาอาวุธมีดไปเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และ จอดรถกีดขวางการจราจร 

 

คืบหน้า "เค ร้อยล้าน" คลั่งปล่อยงูหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด ตรวจสาร-สภาพจิต

 

ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้ ก็คาดว่า น่าจะมีการแจ้งข้อหาในลักษณะเดียวกัน และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่า งูเห่าเป็นสัตว์คุ้มครองหรือไม่ หากเป็นเข้าข่ายความผิด ก็แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงสาเหตุการกระทำผิดได้

คืบหน้า "เค ร้อยล้าน" คลั่งปล่อยงูหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด ตรวจสาร-สภาพจิต

 

ด้าน พันตำรวจเอกนิมิตร นูโพนทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลลุมพินี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้นำตัว นายคเณศพิศณุเทพ ส่งรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อให้แพทย์ทำบาดแผล ตรวจหาสารเสพติด และตรวจสอบสุขภาพจิต เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี โดยอยู่ระหว่างรอผล ซึ่งนายคเณศพิศณุเทพ ยังอยู่ระหว่างพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เนื่องจาก บาดแผลที่ถูกคมมีดลึกถึงเส้นเลือดใหญ่  

 

คืบหน้า "เค ร้อยล้าน" คลั่งปล่อยงูหน้าเซ็นทรัลเวิล์ด ตรวจสาร-สภาพจิต

ส่วนรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุญาติได้มาติดต่อขอรับกลับคืนไปแล้ว ขณะที่ งูเห่าที่นายคณศพิศณุเทพนำมาก่อเหตุด้วย เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จับส่งสถานเสาวภาไปแล้ว

ด้านการดำเนินคดี เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะดำเนินคดี 4 ข้อ คือ พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ขับรถในลักษณะกีดขวางการจราจร และ ความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง