หนุ่มหัวจะปวด ลางานแต่โดนทักแชทตามไม่หยุด แถมเจอคำพูดสุดปรี๊ด

หนุ่มหัวจะปวด ลางานแต่โดนทักแชทตามงานไม่หยุด แถมเจอคำพูดสุดปรี๊ด จนสงสัยทำไมคนที่มีความคิดแนวนี้หลงเหลืออยู่ในยุคปัจจุบัน

เป็นปัญหาที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนต่างให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการเผยแชทการสนทนาของผู้ทำงานกับผู้รับเหมาก่อสร้างรายหนึ่ง ที่ส่งข้อความทักมาตามงานไม่หยุด ทั้งที่อยู่ในช่วงลางาน และมีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าแล้ว แต่ทางผู้รับเหมาก็ยังส่งข้อความตอบกลับมาว่า "ลางานได้ก็ตอบได้ ไซต์งานไม่ได้หยุดนี่" ซึ่งทางเจ้าของโพสต์รู้สึกแปลกใจว่า ทำไมถึงยังมีคนที่มีความคิดแนวนี้หลงเหลืออยู่ในยุคปัจจุบัน ซึ่งทางเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความดังนี้

 

หนุ่มหัวจะปวด ลางานแต่โดนทักแชทตามไม่หยุด แถมเจอคำพูดสุดปรี๊ด

"เอาจริงนะ ผมเป็นคนนึงที่ไม่โอเคกับการที่เราลา แล้วยังมาตามงานเรา หรือหมดเวลางาน แล้วยังโทรมาถามงาน หรือติดต่องานนะ เวลางานเราให้ 100% ไม่ขาด แถมบางครั้งเกินด้วย แต่เวลาเลิกงานช่วยให้พื้นที่ เวลา สำหรับการพักผ่อนด้วย! และนี่คืออะไร? ความคิดแบบนี้ทำไมยังคงหลงเหลืออยู่ในยุคสังคมปัจจุบัน? นี่เป็นคำพูดของคนที่อายุ 40-50 ปี ด้วยนะ เขาควรจะมีวุฒิภาวะ หรือกาลเทศะ ที่มากกว่านี้ และอยากจะบอกกับน้องๆ หรือทุกคนเลยว่า ในชีวิตจริงของการทำงาน เราจะเจอคนประเภทแบบนี้อยู่เสมอ ประเภทที่แบบ ไม่คาดคิดว่าจะมีอยู่จริง ไม่คาดคิดว่าจะเจอ 

เมื่อเช้า มีสติหลุดไปรอบนึงคือ พยายามจะเถียงกับคนคนนี้ โดยเถียงเรื่องไม่เป็นเรื่อง พอเราอธิบายเหตุผลว่าทำไม อะไร ยังไงไป ก็จะหาเรื่องอื่นมาจมเรา จนเราฉุดคิดขึ้นมาในหัวว่า "ทำไมเราต้องให้ค่ากับคนอย่างงี้" 5555555 (คือบางคนอาจจะคิดว่าผมใช้คำรุนแรงเกินไป แต่ถ้ามาอยู่ในจุดของผม อาจจะมองว่ายังเบาไปด้วยซ้ำ กับการต้องเจอการกระทำของคนแบบนี้ในทุกๆวัน) เอาเป็นว่า ลางาน = ไม่สามารถทำงานได้ = ไปทำธุระ "ส่วนตัว" #ลางาน ปล.คนที่พูดถึงไม่ใช่สตาฟบริษัทที่ผมทำงานนะครับ เป็นผู้รับเหมานะครับ"

 

หนุ่มหัวจะปวด ลางานแต่โดนทักแชทตามไม่หยุด แถมเจอคำพูดสุดปรี๊ด