ญาติ"เสี่ยเต้ย"แฉ"เจ๊อ๋อ90ล้าน"ฮุบมรดกอดีตผัวอีก 30 ล้าน

เอาแล้วญาติ "เสี่ยเต้ย"อดีตสามีของ"เจ๊อ๋อ90ล้าน" แฉ"เจ๊อ๋อ" เอาสมบัติเสี่ยเต้ย 30 ล้าน ไปคนเดียวไม่แบ่งพี่น้องเสี่ยเลยสักคน

จากกรณีนางวรรณี ปัญญาใส หรือ"เจ๊อ๋อ90ล้าน"สาวอุดรดวงเฮงถูกลอตเตอรี่ 90 ล้าน งวดวันที่ 1 พ.ย.61 รางวัลที่ 1 หมายเลข 149840 มากถึง 15 ใบรับเงินรางวัล 90 ล้านบาท ก่อนต่อมาหย่าขาดกับ"เสี่ยเต้ย"อดีตสามีจนเป็นเรื่องราวใหญ่โตแฉกันไปมาจนเวลาผ่านมา 2 ปี หลังเจ๊อ๋อ ถูกหวยเสี่ยเต้ยก็จากไปอย่างกะทันหันจนเป็นข่าวโด่งดังในช่วงนั้นและต่อมา"เจ๊อ๋อ90ล้าน"ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเงินหมดแล้วแต่ยังมีความสุขกับครอบครัวอยู่ในตอนนี้

ล่าสุดที่บ้านของ"เสี่ยเต้ย"อดีตสามีของ"เจ๊อ๋อ90ล้าน"พบว่ามีป้ายไวนิลขนาดใหญ่แขวนไว้ที่หน้าบ้าน เป็นคำสั่งศาลจังหวัดอุดรธานี ระบุเป็นคดีหมายเลขดำที่ พ2706/2563 และคดีหมายเลขแดงที่ พ363/2564

 

ญาติ\"เสี่ยเต้ย\"แฉ\"เจ๊อ๋อ90ล้าน\"ฮุบมรดกอดีตผัวอีก 30 ล้าน

 

 

ระบุชื่อผู้ร้องคือน้องนิวเวียร์ ลูกบุญธรรมของเสี่ยเตี้ยกับเจ๊อ๋อ และในชื่อผู้ร้องยังระบุต่ออีกว่าโดยมีนางสาววรรณลี ปัญญาโส หรือ เจ๊อ๋อ เป็นผู้ใช้อำนาจปกครอง โดยมีผู้คัดค้านคือนายสนอง สุรัญกุล พี่ชายคนโตของเสี่ยเต้ยในหัวข้อเรื่องขอจัดการมรดก สรุปใจความสำคัญว่า ศาลฯได้พิจารณาเห็นสมควรจัดตั้งให้นางสาววรรณลี ซึ่งเป็นผู้ใช้อำนาจปกครองน้องนิวเวียร์เป็นผู้จัดการมรดกทั้งหมดของเสี่ยเต้ย ตามประมวลกฎหมายแพงและพาณิชย์มาตรา 1731 ให้นางสาววรรณลีมีสิทธิและหน้าที่ตามกฏหมาย พร้อมแนบหนังสือรับรองคดีถึงที่สุด ประทับตราศาลจังหวัดอุดรธานี ลงชื่อผู้พิพากษาเรียบร้อย และลงวันที่ศาลฯอ่านคำสั่ง 19 กุมภาพันธ์ 2564 และออกหนังสือในวันที่ 24 มีนาคม 2564

 

ญาติ\"เสี่ยเต้ย\"แฉ\"เจ๊อ๋อ90ล้าน\"ฮุบมรดกอดีตผัวอีก 30 ล้าน

 

ด้าน นายสนอง สรัญกุล อายุ 52 ปี พี่ชายคนโตของเสี่ยเต้ย บอกว่า หลังมีการตกลงกันในชั้นศาลฯ ระหว่างญาติพี่น้องเสี่ยเต้ยกับเจ๊อ๋อ ว่าจะนัดวันเปิดพินัยกรรมเมื่อพร้อมและสะดวกด้วยกัน แต่เมื่อกลางปี 2564 เจ๊อ๋อก็เอาป้ายไวนิลฉบับนี้มาติดแล้วบอกว่าบ้านหลังนี้เป็นของน้องนิวเวียร์ พร้อมกับบอกตนและพี่น้องคนอื่น ๆ ของเสี่ยเต้ยว่าได้ไปเปิดพินัยกรรมแล้วเรียบร้อย ถืออำนาจจากคำสั่งศาลฯในตอนแรกที่ระบุว่าให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดยินยอมถึงจะเปิดพินัยกรรมได้ ซึ่งเจ๊อ๋อถือว่าเขาเป็นผู้ปกครองอำนาจของน้องนิวเวียร์ จึงใช้สิทธินั้นขอเปิดพินัยกรรมโดยไม่ได้แจ้งให้ญาติของเสี่ยทราบล่วงหน้า ไม่ได้ชี้แจงรายละเอียดของพินัยกรรมให้ทราบด้วย บอกเพียงแค่ว่าไม่มีอะไรและไม่ได้นำเงินหรือแบ่งทรัพย์สินมาให้ญาติแม้แต่บาทเดียว

 

ญาติ\"เสี่ยเต้ย\"แฉ\"เจ๊อ๋อ90ล้าน\"ฮุบมรดกอดีตผัวอีก 30 ล้าน

เท่าที่ตนทราบคือในพินัยกรรมมีรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน 2 สองคัน และบัญชีเงินฝากที่มีเงินอยู่ประมาณ 10 กว่าล้านบาท ส่วนที่เหลือจะเป็นลักษณะของกองทุนต่าง ๆ แต่ตนไม่รู้แน่ชัดว่าเป็นอะไรบ้าง เนื่องจากเมื่อมีการเปิดพินัยกรรมแล้ว กลายเป็นว่า เสี่ยเต้ยไม่ได้ระบุในพินัยกรรมว่าจะยกทรัพย์มรดกให้แก่ผู้ใดหรือทำพินัยกรรมตั้งผู้ใดเป็นผู้จัดการมรดกไว้ จึงทำให้ทั้งหมดตกไปอยู่ที่บุตรบุญธรรมของเสี่ยเต้ยโดยมีเจ๊อ๋อเป็นผู้ปกครองอำนาจ

ญาติ\"เสี่ยเต้ย\"แฉ\"เจ๊อ๋อ90ล้าน\"ฮุบมรดกอดีตผัวอีก 30 ล้าน

ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ เมื่อมีการพูดคุยกับเหล่าพี่น้องทั้งหมดก็ยังแอบติดใจ มองว่าเจ๊อ๋อเล่นไม่ซื่อ แต่ก็พยามทำใจ พยายามลืมเพื่อให้เสี่ยเต้ยที่ตายไปแล้วหลับสบาย ไม่มีอะไรกังวล เพราะสุดท้ายเมื่อน้องนิวเวียร์บรรลุนิติภาวะ เชื่อว่าเขาจะเป็นคนจัดการทุกอย่างได้ บวกกับญาติทุกคนก็มีทรัพย์สินที่สามารถพึ่งพาตัวเองได้อยู่แล้วทุกวันนี้ก็สบายใจ แต่ขอไม่ติดต่อไม่ขอรู้จักเจ๊อ๋ออีก พร้อมกับส่งท้ายด้วยประโยคว่า "ขอให้สบายนะ ทำกรรมอะไรไว้ก็รับกรรมไป"

 

ญาติ\"เสี่ยเต้ย\"แฉ\"เจ๊อ๋อ90ล้าน\"ฮุบมรดกอดีตผัวอีก 30 ล้าน

 

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าวอมรินทร์