โซเชี่ยลเปิดคลิปเส้นทางขึ้น-ลง ถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา เผยสาเหตุทำไมนักท่องเที่ยวติดค้างบนยอดเขาจำนวนมาก ลงมาไม่ทัน นักท่องเที่ยวล้นทะลัก

  กรณีข่าวนักท่องเที่ยวล้นถ้ำนาคา หลายคนติดค้างลงมาไม่ทันคาดนับพันคน ล่าสุดในเเอปฯTIKTOK  ได้มีการเปิดคลิปเส้นทางขึ้น-ลง ถ้ำนาคา เผยสาเหตุทำไมนักท่องเที่ยวติดค้างบนยอดเขาเยอะ  โดยมีเส้นทางขึ้น-ลงทางเดียว เเละมีช่วงบันไดสูงชันซึ่งเสี่ยงอันตรายต้องใช้ความระมัดระวัง ที่สำคัญต้องใช้การสลับกันระหว่างผู้ที่จะขึ้น เเละลง ทำให้การเดินขึ้นลงเกิดความล่าช้า เพราะต้องรอใช้บันไดสลับกัน 

เปิดคลิปเส้นทางขึ้น-ลงถ้ำนาคา สาเหตุนักท่องเที่ยวค้างบนยอดเขา ลงมาไม่ทัน
  ซึ่งทางเพจ ข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ ได้โพสต์ว่า ถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา  กำหนดให้เข้าชมถ้ำนาคาได้ 500 คนต่อวัน  แต่ ทำใมช่วงนี้ นทท.ขึ้นเข้าชม เกินที่อุทยานกำหนด จนลงเขาไม่ทันตกค้างกันมากมายลงมาไม่ทันจนมืดค่ำ  สรุปเอาไงกัน ไหนว่ากำหนดขึ้นแค่500 คนก็ปิดรับ นักท่องเที่ยวทะลัก ชมถ้ำนาคา เขาภูลังกาจนติดค้างเป็นพัน ลงมาไม่ทันค่ำ ผู้ว่าฯบึงกาฬสั่งช่วยด่วน

เปิดคลิปเส้นทางขึ้น-ลงถ้ำนาคา สาเหตุนักท่องเที่ยวค้างบนยอดเขา ลงมาไม่ทัน
โดยในโลกออนไลน์ทางผู้ใช้TIKTOK jojoe292 ได้เปิดเผยบรรยากาศอันเเออัดของผู้คนที่เเห่กันไปถ้ำนาคา  “ประวัติศาสตร์ วันละ 500 คิว ตั้งแต่ 07.30 น. ณ ตอนนี้ 13.35 น. ยังไม่ถึงจุดไหว้” ซึ่งปกติแล้วจะมีนักท่องเที่ยวเยอะในช่วงของวันหยุดโดยธรรมดา 1-2 ทุ่มก็สามารถระบายนักท่องเที่ยวข้างบนได้หมดแล้ว แต่รอบนี้มีนักท่องเที่ยวคาดว่าราวๆนับพันคน กว่าคนซึ่งเยอะกว่าปกติ จึงทำให้ไม่สามารถระบายนักท่องเที่ยวได้ทันเนื่องจากมีทางขึ้น ทางลง ทางเดียว 
 


 ด้านความคืบหน้าล่าสุด บิ๊กท็อป นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ออกมาชี้เเจงเเล้วว่า ได้ทราบเรื่องนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมถ้ำนาคา ภายในอุทยานแห่งชาติภูลังกา เมื่อวันที่ 5ก.พ.65 ที่ผ่านมา ตนให้ทางปลัดกระทรวงฯ ตรวจสอบไปยังอุทยานแห่งชาติภูลังการ ว่าตัวเลขหลักพันคนตามที่เป็นข่าวนั้นน่าจะเกินความจริง ตัวเลขหลักพันไม่น่าจะเป็นไปได้  น่าจะมีคนราวๆ 500-600 คน

เปิดคลิปเส้นทางขึ้น-ลงถ้ำนาคา สาเหตุนักท่องเที่ยวค้างบนยอดเขา ลงมาไม่ทัน

  นอกจากนี้ยังมีเเผนที่ตนเองจะพื้นที่ลงไปตรวจราชการอีกสักครั้งยังถ้ำนาคา เพื่อดูระบบการบริหารจัดการ และอาจจะมีการปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งที่มีปัญหาเราเข้าใจว่ามีคนหมู่มากไป ก็ย่อมมีปัญหาอยู่แล้ว ตนจะลงไปดูว่ามีปัญหาเช่นไรจะสามารถเข้าไปแก้ไขปัญหา หรือวางระบบการบริหารจัดการได้อย่างไร

ขอบคุณ
ข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ
TIKTOK jojoe292