ชนวนเหตุ สาวลอยเจ้าพระยา เสียชีวิต ก่อนพบลอยเกลื่อนแม่น้ำ

เพื่อน น.ส.มณีรัตน์ เล่าเบื้องลึก ชนวนเหตุ สาวลอยเจ้าพระยา เสียชีวิต ก่อนพบชิ้นส่วนกระจัดกระจายลอยเกลื่อนแม่น้ำ

คาดชนวนเหตุ สาวลอยเจ้าพระยา เสียชีวิต ชิ้นส่วนกระจัดกระจายลอยเกลื่อนแม่น้ำ ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องกับกรณีที่ทำชาวบ้านขวัญผวา เมื่อเจ้าหน้าที่ พบร่างหญิงสาวนิรนามลอยอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา ก่อนจะชุดคลี่คลายคดีได้กระจายกำลังเร่งสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับตัวผู้เสียหายชีวิตอย่างเร่งด่วน  เพื่อพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าคือบุคคลใด 
 

ชนวนเหตุ สาวลอยเจ้าพระยา เสียชีวิต ก่อนพบชิ้นส่วนกระจัดกระจายลอยเกลื่อนแม่น้ำ

ต่อมาจะได้รับแจ้งที่ทำให้เชื่อได้ว่าศพหญิงสาวนิรนาม ดังกล่าวน่าจะเป็น น.ส.มณีรัตน์ กระจกภาพ อายุ 28 ปี หลังมีบุคคลในครอบครัวเข้ามายืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รอยรูปพรรณโดยเฉพาะรอยสักด้านหลัง รวมถึงสีเล็บและเครื่องประดับต่างๆ ที่พบบนตัวศพ ตรงกับ น.ส.มณีรัตน์ ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา 


กระทั่งชุดสืบสวนได้ข้อมูลจากคนในครอบครัวว่า น.ส.มณีรัตน์ ขึ้นรถแท็กซี่ออกจากบ้านย่านมีนบุรี กรุงเทพฯ ในช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.พ.  เมื่อชุดสืบสวนไล่ดูภาพกล้องวงจรปิดในเส้นทาง พบหลักฐานว่า น.ส.มณีรัตน์ ลงรถเเท็กซี่ บริเวณสะพานพระราม 8 ฝั่งพระนคร กรุงเทพฯ จากนั้นเดินขึ้นไปบนสะพานพระราม 8 จนพบเป็นศพ และชิ้นส่วนลอยน้ำ 


- กล้องวงจรปิดจับภาพเบาแสสำคัญ สาวลอยเจ้าพระยา ส่อคดีพลิก อาจเกิดเหตุร้ายเพราะทำตัวเอง 
 

ชนวนเหตุ สาวลอยเจ้าพระยา เสียชีวิต ก่อนพบชิ้นส่วนกระจัดกระจายลอยเกลื่อนแม่น้ำ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ส.ศศิธร นกสกุล อายุ 29 ปี เพื่อนสนิทน.ส.มณีรัตน์ ผู้เสียชีวิต ระบุว่า ตนสนิทกับ น.ส.มณีรัตน์  มาก เนื่องจากเรียนด้วยกันมาตั้งแต่สมัยมัธยม ซึ่งล่าสุดเจอกันเมื่อวันอาทิตย์ 6 ก.พ.65 เจ้าตัวมาร้องไห้กับตน ประเด็นเรื่องของสามีนอกใจมีคนอื่น ตัดพ้อกับตนว่าจะไปสะพานพระราม 8  ซึ่งตนก็ให้กำลังใจว่าอย่าไปทำแบบนั้น


โดย น.ส.มณีรัตน์ มาอยู่ที่บ้านตนตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ. 65 ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหายตัวไป เพราะ น.ส.มณีรัตน์ บอกว่าจะไปทำงาน พอหายตัวไป แม่ของน.ส.มณีรัตน์  ก็พยายามติดต่อมาหาตน เพื่อสอบถามว่าตอนนี้ น.ส.มณีรัตน์  ยังอยู่กับตนหรือไม่ ตนก็บอกแม่ไปว่า น.ส.มณีรัตน์  กลับไปตั้งแต่วันอาทิตย์แล้ว

ชนวนเหตุ สาวลอยเจ้าพระยา เสียชีวิต ก่อนพบชิ้นส่วนกระจัดกระจายลอยเกลื่อนแม่น้ำ


กระทั่งมีการแชร์ข่าวไปในสื่อสังคมโซเชียลมีเดีย ถึงอัตลักษณ์บุคคลไม่ว่าจะเป็นรอยสัก สีทาเล็บ ซึ่งตนจำได้แม่น เพราะก่อนที่ น.ส.มณีรัตน์ หายตัวไป เพราะตนเป็นคนทาเล็บให้ น.ส.มณีรัตน์ เอง


ส่วนปมสาเหตุตนคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องน้อยใจที่สามีนอกใจ แต่ก็ไม่คิดว่า น.ส.มณีรัตน์  จะตัดสินใจแบบนี้ แต่ต้องรอผลชันสูตรศพว่าจะสาเหตุการเสียชีวิตจะเป็นในเรื่องใดกันแน่ เพราะที่ผ่านมา น.ส.มณีรัตน์  เป็นคนนิสัยดี ไม่เคยมีปัญหากับใคร และเป็นคนชอบเก็บความรู้สึกไว้คนเดียว แม้กระทั่งตนเป็นเพื่อนสนิท เจ้าตัวก็ไม่ค่อยเล่าเรื่องส่วนตัวให้ฟัง ตอนนี้สภาพจิตใจ ยังอยู่ในความตกใจและเสียใจ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่อยากเชื่อเลยว่าเพื่อนตัวเองเสียชีวิตแล้ว

ชนวนเหตุ สาวลอยเจ้าพระยา เสียชีวิต ก่อนพบชิ้นส่วนกระจัดกระจายลอยเกลื่อนแม่น้ำ