เจ้าของร้านแจงแล้ว หลังโดนลูกค้าแฉ แซลมอนดองไม่ตรงปก จกตาแรง

เจ้าของร้านออกมาชี้แจงแล้ว หลังโดนลูกค้าแฉลากไส้ แซลมอนดองไม่ตรงปกอย่างแรง แถมจกตาสุดๆ ซึ่งทางร้านขอโทษที่ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพและข้อความจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่สั่งแซลมอนดองจากร้านดังแห่งหนึ่ง แต่กลับได้ไม่ตรงปก โดยนำภาพเมนูมาเปรียบเทียบกับอาหารที่ได้ พร้อมระบุข้อความว่า "คืออะไร ?!? สิ่งที่เห็นกับสิ่งที่ได้ !!! หลอกลวงผู้บริโภคชัด ๆ"
เจ้าของร้านแจงแล้ว หลังโดนลูกค้าแฉ แซลมอนดองไม่ตรงปก จกตาแรง

โดยในภาพเป็นเมนูแซลมอนนอร์เวย์ดองซีอิ๊วเกาหลีจำนวน 8 ชิ้น แต่สิ่งที่ได้ เป็นแซลมอนดองขนาดเล็กเท่ากระเทียม งานนี้ก็กลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารย์อย่างหนัก ระบุว่าแบบนี้เข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภคหรือไม่

เจ้าของร้านแจงแล้ว หลังโดนลูกค้าแฉ แซลมอนดองไม่ตรงปก จกตาแรง

ต่อมาเจ้าของร้านได้มาคอมเมนต์ชี้แจงว่า "ขออนุญาตใช้พื้นที่ชี้แจงนะคะ ตามภาพถ่ายที่ลูกค้าสั่ง เป็นเซตเล็กราคา 89 บาทค่ะ  โดยเราระบุไว้ในเมนูอย่างชัดเจน ไซซ์เล็ก S  = ราคา 89 บาท (เสิร์ฟเป็นแซลมอนเต๋า 8 ชิ้นค่ะ) โดยลูกค้าชำระเงินค่าแซลมอนดองจานนี้ราคา 89 บาท ตามออร์เดอร์ที่ได้รับค่ะ
 

ส่วนภาพป้าย ที่ลูกค้าถ่าย ถ้าขยายภาพในมุมกว้างขึ้น เราระบุราคา ไว้ ว่า s = 89 ค่ะ และ L = 180 บาทค่ะ

เจ้าของร้านแจงแล้ว หลังโดนลูกค้าแฉ แซลมอนดองไม่ตรงปก จกตาแรง

เป็นไซซ์ L = ราคา 180 บาท เป็นแซลมอนซาซิมิ 8 ชิ้นค่ะ เราต้องขออภัย หากทำให้ลูกค้าเข้าใจราคาสับสน เสิร์ฟแซลมอนดองจานเล็กให้ลูกค้าค่ะ"

เจ้าของร้านแจงแล้ว หลังโดนลูกค้าแฉ แซลมอนดองไม่ตรงปก จกตาแรง
 
อย่างไรก็ตาม หลายคอมเมนต์ก็ยังมองว่าแม้ทางร้านจะอธิบายแล้ว แต่ภาพในเมนูก็สร้างความสับสนให้กับลูกค้าน่าจะต้องปรับเรื่องภาพในเมนู