นิพิฏฐ์ ออกโรงเตือน ทิดสมปอง ระวังจบไม่สวย หาทนายเก่งเรื่องที่ดินเตรียมไว้

นิพิฏฐ์ ออกโรงเตือน "ทิดสมปอง" อย่าหลงระเริง มองข้ามปมซื้อที่ดิน ส.ป.ก. 300 ไร่ หาทนายเก่งเรื่องที่ดินเตรียมไว้ ระวังจบไม่สวย

วันที่ 13 ก.พ. 65 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิก พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แสดงความเห็นกรณีการถือครองที่ดิน ส.ป.ก.  300 ไร่ ของ ทิดสมปอง หรือ นายสมปอง นครไธสง อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง โดยระบุว่า ระวังจบไม่สวย

 

นิพิฏฐ์ ออกโรงเตือน ทิดสมปอง ระวังจบไม่สวย หาทนายเก่งเรื่องที่ดินเตรียมไว้

- ตอนทิดไพรวัลย์ และ ทิดสมปอง อยู่ในสมณเพศ ผมเคยวิวาทะกับท่านอย่างร้อนแรง เพราะผมนี่ได้รับรางวัลพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร นะครับ แต่ครั้นท่านสละสมณเพศ มาเป็นผู้ครองเรือน ผมไม่เคยกล่าวถึงท่านเลย


- วันนี้ ถือว่า เราถือเพศเหมือนกัน ผมในฐานะ"นักกฎหมาย" เฝ้าติดตามเรื่องการซื้อ หรือ การถือครองที่ดินของทิดสมปอง ข่าวว่า ท่านซื้อที่ดินสปก.300 ไร่ ด้วยเงิน 10 กว่าล้าน เรื่องนี้จะเท็จจริงอย่างไรก็ยังไม่ยุติ แต่ผมเตือนว่า ท่านอย่าหลงระเริง หรือมองข้ามเรื่องนี้เด็ดขาด เรื่องนี้จะเป็นอุทธาหรณ์ อยากให้ประชาชนติดตามเป็น"ความรู้" อย่าติดตามทิดทั้งสองแบบว่างเปล่า ไม่เกิดปัญญา

 

นิพิฏฐ์ ออกโรงเตือน ทิดสมปอง ระวังจบไม่สวย หาทนายเก่งเรื่องที่ดินเตรียมไว้

ถ้าผมแนะนำผมก็แนะนำให้ทิดพูดเรื่องที่ดินให้น้อยลง และ หาทนายความที่แม่นๆเรื่องที่ดินไว้สักคน อย่าหาว่าผมหิวแสงนะครับ ผมเคยวิวาทะกับ 2 ทิดนี้เมื่อครั้งครองผ้าเหลืองมาแล้ว อยากให้ประชาชนมีความรู้เรื่องการครอบครองที่ดินโดยชอบด้วยกฎหมายเท่านั้น อยากให้ประชาชนติดตามว่า


1.เงินพระ กับ เงินวัด ต่างกันอย่างไร


2.การถือครองที่ดินคืออย่างไร


3.ถือครองแทนคืออย่างไร


4.เจตนา คือ อย่างไร


- โดยเฉพาะข้อ 3 ผมว่าสู้กันหนัก ถึง  3 ศาลล่ะครับ


*ผมเชื่อว่า เรื่องนี้ ทิดสมปอง "อาจจะ"จบไม่สวยก็ได้นะครับ