หวั่นคลัสเตอร์ใหม่ คนแห่ขึ้นเขาวงพระจันทร์ บันได 3,790 ขั้น ทำรถติดยาว 10 กม.

คนแห่พิชิต "เขาวงพระจันทร์" จ.ลพบุรี ขึ้นบันได 3,790 ขั้น ทำรถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร ด้านชาวเน็ตวิจารณ์หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ได้มีการแชร์รูปภาพของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kung C-mobile ซึ่งเผยให้เห็นภาพบรรยากาศที่ประชาชนกำลังเดินขึ้น เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เพื่อขอพรและกราบไหว้พิสูจน์ศรัทธาเทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาท ซึ่งปรากฎว่ามีประชาชนจำนวนมากกำลังรอคิวเดินขึ้นบันได 3,790 ขั้น 

 

หวั่นคลัสเตอร์ใหม่ คนแห่เขาวงพระจันทร์ ขึ้นบันได 3,790 ขั้น ทำรถติดยาว 10 กม.

 

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าหวั่นเกิดเป็นคลัสเตอร์ใหม่ เพราะมีผู้ศรัทธาแห่ไปกราบไหว้ จนทำให้รถติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร 

 

หวั่นคลัสเตอร์ใหม่ คนแห่เขาวงพระจันทร์ ขึ้นบันได 3,790 ขั้น ทำรถติดยาว 10 กม.

 

หวั่นคลัสเตอร์ใหม่ คนแห่เขาวงพระจันทร์ ขึ้นบันได 3,790 ขั้น ทำรถติดยาว 10 กม.

สำหรับ วัดเขาวงพระจันทร์ เป็นอีกหนึ่งวัดที่เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวลพบุรี บนยอดเขาจะเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทแท้ (รอยพระบาทที่ 4) ที่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนของทุกปีจะมีการจัด เทศกาลนมัสการรอยพระพุทธบาทเขาวงพระจันทร์  ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-15 ก.พ. 2565 และในช่วงเทศกาลจะพิเศษกว่าช่วงเวลาอื่นๆ เพราะนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง 


นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันว่า หากใครได้มานมัสการรอยพระพุทธบาทที่ประดิษฐานอยู่บนยอดเขาวงพระจันทร์ จะประสบความสุข สมหวังทุกประการ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก คู่รักจึงพากันมาพิสูจน์รักแท้กันที่วัดเขาวงพระจันทร์

 

ขอบคุณ FB : หมอแล็บแพนด้า , Kung C-mobile