ต๊ะ นารากร ลั่น ไม่บังอาจสั่งสอนใคร โดนบิดเบือนโพสต์ถึงนักข่าว

ต๊ะ นารากร ลั่น ไม่บังอาจสั่งสอนใคร โดนดูหมิ่น เข้าใจผิดมาหลายครั้ง หลังสื่อบิดเบือนคำพูดจากโพสต์ที่โพสต์ถึงนักข่าวไลฟ์ไปกินไป

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ต๊ะ นารากร ติยายน โพสต์หลังสำนักข่าวอื่นๆเอาโพสต์ไปพาดหัวบิดเบือนจากกรณีโพสต์ถึงนักข่าวไลฟ์ไปเคี้ยวอาหารไป ซึ่งสื่ออื่นใช่คำว่า "สอนมารยาท" แต่งานนี้เจ้าตัวยืนยันไม่เคยคิดสั่งสอนใคร ระวังการใช้คำพูดมาตลอด และขอคำปรึกษาว่าจะทำอย่างไรกับพวกที่เอาคำไปบิดเบือน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ต๊ะ นารากร โพสต์ถึงนักข่าวไลฟ์ไปกินไป ระบุ

จากกรณีดราม่าระหว่างนักข่าวบันเทิงค่ายหนึ่ง กับ ดาราชายตัวท็อปแห่งวงการ เข้าไปดูไลฟ์ของนักข่าวมาแล้ว เรื่องคำด่า หรือสาเหตุใดๆ ไม่ขอพูดถึง เราไม่รู้บริบทของเหตุการณ์  แต่ที่ขัดใจที่สุดคือ  คุณนักข่าวระหว่างพูดไลฟ์สด ปากก็เคี้ยวอาหารไม่หยุด ได้ยินเสียงจึบๆจั๊บๆ อึ๋ย

เราเข้าใจว่าคุณนักข่าวต้องการความสด ความreal คุณนักข่าวอาจกำลังหิว  แล้วยังต้องรีบไลฟ์ รอให้กินเสร็จกลัวจะช้าไม่ทันการณ์

คุณจะไลฟ์ไปกินไปก็เป็นสิทธิของคุณ แต่ขอเถอะ เวลาอาหารอยู่ในปาก กรุณาเคี้ยวให้หมดและกลืนลงคอ แล้วค่อยพูด ขอแค่นี้เอง นะจ๊ะ.

ปล.ขออภัยที่ต้องเบลอภาพจนดูไม่รู้เรื่อง  เพราะคุณนักข่าวเค้าขู่จะฟ้องทุกกรณีที่มีการกล่าวถึง

 

ต๊ะ นารากร ลั่น ไม่บังอาจสั่งสอนใคร โดนบิดเบือนที่โพสต์ถึงนักข่าว

ล่าสุด ได้โพสต์ว่า ขอคำแนะนำ เราควรทำยังไงกับพวกที่ขโมยข้อเขียนของเราเอาไปบิดเบือน สร้างคอนเทนต์หาเงิน (แบบตัวอย่างข้างล่าง ซึ่งไม่ใช่โพสต์ของเราเอง)

เวลาเขียนเราจะระวังการเลือกใช้คำมาก  ไม่ให้คนอ่านรู้สึกว่าเป็นการสั่งสอน หรือต่อว่า กระทบใคร  แต่พวกสื่อพวกนี้กลับเอาข้อความของเรา ไปบิดคำ สรุปความแบบผิดๆ ทำให้เราถูกดูหมิ่น ถูกเข้าใจผิด สร้างความเสียหายมาหลายครั้งหลายหน

ยกตัวอย่างข้อเขียนล่าสุด เกี่ยวกับการไลฟ์ของนักข่าวที่มีการกินอาหารระหว่างพูด  ถ้าใครได้อ่านโพสต์ของ นารากร ติยายน   จะเห็นได้เลยว่า เราไม่ใช้คำว่า "มารยาท"หรือ คำว่า "สอน" ไม่มีคำเหล่านี้ในโพสต์ของเราเลย

เพราะเราระวัง ไม่ตำหนิใคร ไม่บังอาจสั่งสอนใคร  เป็นการโพสต์แสดงความเห็น กึ่งแสดงอารมณ์ขันเท่านั้น  ประมาณว่า "โพสต์ขำๆ"

แต่พอสื่ออื่นเอาไปบิดเบือน ใช้คำว่า "สอนมารยาท" มันผิดไปจากเจตนาการสื่อสารของเรา  ทำให้คนที่ไม่ได้อ่านโพสต์ของเรา เข้าใจผิดว่าเราทำตัวกร่าง มาสั่งสอนมารยาทคนอื่น

เป็นแบบนี้หลายครั้ง  มีกระทั่งเอาไปทำคอนเทนต์ใน youtube ก็เจอมาแล้ว  เราควรทำยังไงดี???

 

ต๊ะ นารากร ลั่น ไม่บังอาจสั่งสอนใคร โดนบิดเบือนที่โพสต์ถึงนักข่าว

 

ขอบคุณ นารากร ติยายน