เตือนมุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ รอบนี้เนียนมาก รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

ตำรวจสอบสวนกลางเตือนมุกใหม่ล่าสุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ "แต่งตัวเป็นตำรวจวิดีโอคอลหาเหยื่อ"เนียนจนน่ากลัว รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

ตำรวจสอบสวนกลางเตือนมุกใหม่ล่าสุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เนียนจนน่ากลัว รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ เพราะถึงขั้น "แต่งตัวเป็นตำรวจวิดีโอคอลหาเหยื่อ"

เตือนมุกใหม่ล่าสุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เนียนจนน่ากลัว รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

 

เพจเฟซบุ๊ก ตำรวจสอบสวนกลาง เผย #cybervaccine  รู้ให้ทัน มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์แต่งตัวเป็นตำรวจวิดีโอคอลหาเหยื่อ
 
เมื่ออยู่ดีๆ มีตำรวจวิดีโอคอลมา แจ้งว่าได้ตรวจพบกล่องพัสดุตกค้าง และในกล่องมีสิ่งของผิดกฏหมายซ่อนอยู่ แถมยังมีการสร้างบรรยากาศ เช่น มีเสียงวิทยุเรียกเข้า เสียงปิดเปิดประตู เสียงเคาะห้องคุยกับผู้กำกับ ทำให้เหยื่อรู้สึกเหมือนกับว่ากำลังคุยกับเจ้าหน้าที่จริงๆ ก่อนจะหลอกถามข้อมูลส่วนตัว หรือเลขบัญชีเงินฝากและ ให้โอนเงินเข้ามาทำการตรวจสอบ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ 

 

 

หากเจอลักษณะแบบนี้ ให้รู้ไว้เลยว่าเป็น "แก๊งคอลเซ็นเตอร์" แน่นอน ซึ่งตำรวจจะไม่มีการให้ท่านโอนเงินเข้ามาตรวจสอบ หรือเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจแต่อย่างใด 

ดังนั้น เมื่อได้รับโทรศัพท์ที่อ้างว่าเป็นตำรวจ ท่าน"ควรตั้งสติ" ควรสอบถามชื่อยศนามสกุล โรงพักของตำรวจท่านนั้น เพื่อทำการตรวจสอบไปยังโรงพักต้นสังกัดที่ตำรวจท่านนั้นประจำอยู่ โดยสามารถค้นหาเบอร์สถานีตำรวจได้จาก เว็บไซต์  ซึ่งหากตำรวจท่านนั้นมีตัวตนอยู่จริง ก็จะได้ทำการนัดหมายวันเวลา เพื่อเข้าพบเพื่อสอบถามข้อมูลในคดี 

 

เตือนมุกใหม่ล่าสุดแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เนียนจนน่ากลัว รู้ให้ทันก่อนตกเป็นเหยื่อ

 

และไม่ว่าในกรณีใด ห้ามทำการโอนเงินไปยังบัญชีธนาคารของบุคคลที่ไม่รู้จักมาก่อนเด็ดขาด หากท่านพบเจอการกระทำความผิดของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่เพจตำรวจสอบสวนกลาง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

#แก๊งคอลเซ็นเตอร์ #CallCenter #สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  #CIBTHAILAND #ตำรวจสอบสวนกลาง

 

ขอบคุณ ตำรวจสอบสวนกลาง