สาวเตือนภัย ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกเงินกว่า 4 ล้านจนหมดตัว

สาวโพสต์เตือนภัย ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกให้โอนเงินกว่า 4 ล้านจนหมดตัว เดินเรื่องวิ่งเต้นมาตลอด แต่ระบบการทำงานล่าช้า ลั่นไม่กล้าฝากเงินเยอะแล้ว

เรียกว่ามิจฉาชีพในปัจจุบัน มักมีกลลวงหลอกประชาชนหลายรูปแบบจริงๆ จัดการปราบล้างอย่างไรก็ไม่หมดสักที ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 ก.พ. 65 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Piraya Jittarwong โพสต์เล่าเหตุการณ์ที่เธอตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์  โดยระบุว่า 14 ก.พ. 65  โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงินหมดตัวจำนวน 4,016,000 บาท วิ่งเดินเรื่องมา 1-3 วันแล้ว ! เรื่องนิ่งเฉย ต้องรอเป็นอาทิตย์หรืออาจจะเป็นเดือนเพื่ออะไร (ให้คนร้ายหนี้ไปหลอกคนอื่นต่อ ?)

 

สาวเตือนภัย ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกเงินกว่า 4 ล้านจนหมดตัว

ขอวอนหน่วยรัฐที่เกี่ยวข้องช่วยเร่ง ตรวจสอบข้อมูลคนร้ายและรีบอายัดบัญชี เงินเข้า-ออกปลายทางทั้งหมดของผู้เกี่ยวข้อง ในเมื่อมีเอกสารหมายเรียกพยานเอกสาร ตราครุฑ, บันทึกประจำวัน, หลักฐานครบ !! ยังต้องรออะไรกัน ทำไมถึงไม่ให้ความร่วมมือลูกค้าธนาคาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายไหนที่คุ้มครองคนบริสุทธิ์ คนทำงานหาเช้ากินค่ำได้จริงๆ ได้บ้าง คนเดือนร้อนเค้าสูญเงินไม่น้อย ให้เราวิ่งส่งเอกสารไปมาเหมือนคนเป็นบ้า ต้องร้องไห้กราบขออ้อนวอน เพื่ออะไร ในเมื่อหลักฐานชัดเจน มีหมายตราครุฑคดีอาญายังจะรอตรวจสอบอะไรอีก


รอส่งเอกสารตัวจริง (ส่งไปรษณีย์) ต้องรอหน่วยงานที่มีอำนาจตรวจสอบส่งไป-ส่งมา เงินมันก็ลอยไปถึงไหนแล้ว (ไม่แปลกใจทำไมถึงมีมิจฉาชีพประเทศไทยเยอะขนาดนี้) เอาง่ายๆ แค่ร้องทุกข์ผ่านคอลเซ็นเตอร์ ธนาคารต่างๆ ยังรอสายเป็นชั่วโมง แล้วมันจะจับคนชั่วได้อย่างไง ประสบการณ์จริงจากที่วิ่งเต้นมา 1-3 วัน ได้เห็นระบบการทำงานที่ล่าช้า บอกเลยว่าคงไม่อยากมีเงินฝากกับธนาคาร เป็นจำนวนเยอะๆ อีกแล้ว


พื้นที่ที่คิดว่าปลอดภัยฝากดูแลเงินเราคิดว่าดูแลปกป้องเงินเราได้ดี (เข้าใจว่าโอนเอง) แต่ถ้ามีสิ่งผิดปกติที่เกิดขึ้นในบัญชี เช่น ลูกค้าคนนี้อยู่ ๆ โอนเยอะหมดบัญชี หรือมีบัญชีที่เงินโอนเข้าจำนวนเยอะ ๆ แล้วโอนออกภายในไม่กี่วิ เงินใน บช. เหลือหลักหน่วย (พวก บช.แก๊ง) มันผิดปกติมากแล้ว ควรจะมีหน่วยงานมาช่วยตรวจสอบ สอบถามสิ่งที่เกิดขึ้นเรื่องนี้จริงๆ

 

สาวเตือนภัย ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกเงินกว่า 4 ล้านจนหมดตัว

ตั้งแต่จับไอพวกขายบัญชีไม่กี่บาท ถ้าไม่มี แก๊งมันก็ทำงานไม่ได้ วอนช่วยเร่งตรวจจับ อย่าปล่อยจนประเทศไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป หลอกลวงต้มตุ๋นวนเวียนใกล้ตัวแล้วไม่รู้ว่าใครจะเผลอเข้าสู่วงจรมันอีก อยากจะฝากเตือนเพื่อนๆ ช่วงนี้แก๊งมันระบาดไปทั่วประเทศ ไม่รู้มันจะมารูปแบบไหน เงินทั้งชีวิตของใครจะต้องตกเป็นของแก๊งพวกนี้อีก ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครแล้ว กินข้าวทั้งน้ำตามาหลายมื้อ ยืนก็ร้อง นั่งก็ร้อง เข้าใจความรู้สึกสูญเสียมันฆ่าชีวิตคนบริสุทธิ์ได้เลย (ขอความเห็นใจอย่าด่าซ้ำเติม เรื่องที่มันผิดพลาดไปแล้ว) ไม่มีเจตนาพาดพิงถึงใคร ประชาชนคนนึงร้องขอความช่วยเหลือ
              

ปล. ฝากแชร์เตือนภัยให้ทุกคนได้ระวังตัว มีสติ อย่าทำอะไรแบบรีบร้อน ตัดสินใจเอง

 

สาวเตือนภัย ตกเป็นเหยื่อแก๊งคอลเซนเตอร์ หลอกเงินกว่า 4 ล้านจนหมดตัว

 

ขอบคุณ FB : Piraya Jittarwong