วงจรปิด "หนูน้อยจมพูลวิลล่า" ข้างสระมีคนอยู่ตลอด พ่อสติหลุดช่วยผิดวิธี

วงจรปิด "หนูน้อยจมพูลวิลล่า" สติหลุดช่วยผิดวิธี พ่อจับพาดบ่าเอาหัวห้อยลงแล้วเขย่า ซ้ำ ข้างสระมีคนอยู่ตลอดแต่ไม่หันไปมองในสระทั้งที่น้องอยู่ข้างหลัง

จากกรณีลูกเน็ตไอดอลสายเซ็กซี่จมพูลวิลล่าดับ ล่าสุดมีการเผยภาพจากกล้องวงจรปิดนาทีเกิดเหตุ 2 ขวบ จมพูลวิลล่าแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี ขณะเด็กจมน้ำยังมีผู้ใหญ่ยืนอยู่ข้างสระแต่ไม่มีใครสังเกตเห็นหรือหันไปมอง ส่วนพ่อช่วยผิดวิธี

โดยเหตุการณ์ในคลิปที่เกิดขึ้นเห็นภาพมุมหนึ่งของสระน้ำ ซึ่งตอนนั้นน้องวีโอเพิ่งจมน้ำ น้ำในสระเพิ่งกระเพื่อมและยังมีผู้ใหญ่เดินไปมาตลอดเวลายืนกินอาหารกันอยู่โดยไม่มีใครหันไปมองหรือสังเกตเลยว่าเด็กกำลังจมน้ำอยู่  กระทั่งผ่านไป 3 นาที น้ำในสระเริ่มหยุดนิ่ง คนจึงเริ่มสังเกต

 

วงจรปิด "หนูน้อยจมพูลวิลล่า" ข้างสระมีคนอยู่ตลอด พ่อสติหลุดช่วยผิดวิธี

 

จากนั้นมีเสียงตะโกนขึ้นมาว่า "เฮ้ยๆๆ วีโอจมน้ำ" จากนั้นพ่อก็รีบวิ่งไปคว้าตัวลูกขึ้นจากสระ เพื่อนพ่อแม่ก็รีบโทรเรียกรถกู้ภัย ซึ่งในคลิปมีแต่น้ำเสียงตื่นตระหนกของผู้ใหญ่ พ่อก็ตะโกนบอกให้ช่วยด้วยๆ จากนั้นจับน้องวีโอพาดบ่า หัวห้อยลงพื้นแล้วเขย่าร่างก่อนที่จะจับนอนลง ส่วนแม่เพิ่งวิ่งออกมาจากบ้านในสภาพสวมชุดถ่ายแบบ คาดว่าตอนเกิดเหตุกำลังถ่ายแบบอยู่ในบ้าน พยายามมาปั๊มหัวใจลูกแต่ไม่ทันการณ์แล้ว

 

วงจรปิด "หนูน้อยจมพูลวิลล่า" ข้างสระมีคนอยู่ตลอด พ่อสติหลุดช่วยผิดวิธี

ซึ่งสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ไปให้การช่วยเหลือเล่าว่าตอนนั้นได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำจึงรีบไป เมื่อไปถึงน้องอยู่ในสภาพไม่สวมเสื้อผ้า ท้องป่อง เนื่องจากมีน้ำเข้าไปเป็นจำนวนมากและไม่มีสัญญาณชีพ ซึ่งระยะเวลาคาดว่าน่าจะจมไม่นาน ประมาณ 5-10 นาที 

พ่อแม่เด็กอยู่ในอาการสติหลุดตะโกนเรียกชื่อลูกตลอดเวลาซึ่งตนก็เข้าใจและสงสารพ่อกับแม่ เป็นภาพที่หดหู่มาก

 

วงจรปิด "หนูน้อยจมพูลวิลล่า" ข้างสระมีคนอยู่ตลอด พ่อสติหลุดช่วยผิดวิธี

 

ทั้งนี้จากภาพที่เห็น ที่พ่อเอาลูกพาดบ่าแบบนั้นเป็นความเชื่อที่ผิด การทำแบบนี้เป็นการช่วยที่ไม่ถูกวิธี หากพบเจอคนจมน้ำอันดับแรกต้องรีบตั้งสติ โทรแจ้งกู้ภัย 

ระหว่างรอให้จบนอนหงายบนพื้นราบที่แข็งและปั๊มหัวใจ 30 ครั้งต่อการผายปอด 2 ครั้ง ความเร็วไม่ต่ำกว่า 100 ครั้งต่อนาที ให้ปั๊มไปเรื่อยๆจนกว่ากู้ภัยจะมาถึง

"การยกขึ้นบ่าหรือเอาหัวห้อยลงแล้วเขย่าเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะทำแบบนั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลย ต้องพยายามกระตุ้นหัวใจเป็นหลัก เหตุที่เกิดขึ้นมองว่าพ่อเด็กพยายามช่วยเหลือเต็มที่แล้วแต่ขณะนั้นคงสติหลุด ทำอะไรไม่ถูก ส่วนตัวรู้สึกสงสารพ่อแม่เด็กด้วย"

 

 

ขอบคุณ ทุบโต๊ะข่าว AmarinTV