"ไพรวัลย์" เคลื่อนไหวถึง "เจ้าคุณอุทัย" หลังไม่ได้ครองวัดสร้อยทอง

"ไพรวัลย์ วรรณบุตร" หรือ ทิดไพรวัลย์ เคลื่อนไหว หลังทราบผลมติ"มหาเถรสมาคม"แต่งตั้ง "เจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง"ไร้ชื่อเจ้าคุณอุทัย

จากกรณีการประชุม"มหาเถรสมาคม" มีมติครั้งที่ 4/2565 มีมติเรื่อง การแต่งตั้ง "เจ้าอาวาส" พระอารามหลวงจำนวน 50 รูป พบว่าไม่มีรายชื่อ  "เจ้าคุณอุทัย" ดำรงตำแหน่ง "เจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง"  โดยลำดับที่ 40 มีชื่อ "พระศรีปริยัติสุธี" (ปรีชา จิตฺตปริสุทฺโธ) อายุ 50 พรรษา 27 ป.ธ.9 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง พระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ ซึ่งไม่ใช่ชื่อ "ท่านเจ้าคุณอุทัย" ตามที่ 2  อดีตพระนักเทศน์ดัง "ไพรวัลย์ - สมปอง" สนับสนุนมาตลอด

 

"ไพรวัลย์" เคลื่อนไหวถึง "เจ้าคุณอุทัย" หลังไม่ได้ครองวัดสร้อยทอง

 

 

ล่าสุดทาง"ไพรวัลย์ วรรณบุตร"ได้ออกมาโพสต์ข้อความเคลื่อนไหวถึงประเด็นนี้ โดยระบุว่า... ถึงไม่ได้ครองวัด แต่เกล้าฯ มั่นใจว่า ในทุกทิวาและราตีกาล  พระเดชพระคุณเป็นผู้ครองศีลครองธรรมสม่ำเสมอทีเดียว ถึงไม่ได้ครองวัด แต่เกล้าฯ มั่นใจว่า พระเดชพระคุณครองใจลูกศิษย์ลูกหาผู้มีความกตัญญูรู้คุณหมู่มาก ทีเดียว ทั้งญาติโยมคนวัด ล้วนเคารพรักพระเดชพระคุณเป็นที่ยิ่ง

 

"ไพรวัลย์" เคลื่อนไหวถึง "เจ้าคุณอุทัย" หลังไม่ได้ครองวัดสร้อยทอง

 

 

ถึงมิได้รุ่งเรืองด้วยยศตำแหน่ง แต่พระเดชพระคุณ รุ่งเรืองดีแล้วขอรับ รุ่งเรืองในพระศาสนา และพระธรรมวินัย ของพระชินวรเจ้าความเป็นปราชญ์ มิได้วัดด้วย ตำแหน่งหน้าที่ ความเป็นเมธีเปรียบด้วยเนื้อแห่งทองนพเก้า ผ้าขี้ริ้วเปื้อนคูถ ย่อมเปื้อนแต่ตัวของผ้าขี้ริ้วเอง แม้นำไปห่อพันทองนพเก้า คูถก็หาซึมเข้าเนื้อทองนพเก้า เช่นนั้นได้ไม่สะอาดดีแล้วครับ สะอาดดีแล้ว ความผ่องแผ้ว พิสูจน์ด้วยเนื้อธรรมที่อยู่ในใจ พระจันทร์พ้นเมฆหมอกย่อมงามกระจ่างฉันใด ปราชญ์เมธีผู้มีธรรมเป็นเครื่องอยู่ภายใน ย่อมสุกสกาวสดใส ฉันนั้นเหมือนกันพระพุทธองค์ตรัสไว้ชัดว่า กลิ่นของดอกไม้หอม ย่อมฟุ้งไปได้แต่ที่ตามลมเท่านั้น หากแต่กลิ่นแห่งศีลและคุณธรรม ย่อมฟุ้งไปทั่วทุกสารทิศทีเดียวหอมครับ หอม กลิ่นหอมขจรทุกครั้ง ไม่ว่ายามใดที่เกล้าฯ นึกถึงคุณธรรมของพระเดชพระคุณผู้เป็นพ่อ #กราบเจ้าคุณอาจารย์ครับ

 

"ไพรวัลย์" เคลื่อนไหวถึง "เจ้าคุณอุทัย" หลังไม่ได้ครองวัดสร้อยทอง