หนุ่มน้ำตาตกใน ซิ่งรถหรูตกบ่อปลา สภาพพังยับเยิน เจ็บตัวซ้ำประกันไม่จ่าย

หนุ่มน้ำตาตกใน ซิ่งรถหรูตกบ่อปลา จนสภาพพังยับเยิน ซ้ำประกันไม่จ่าย เจ็บตัวแถมไม่ได้อะไร เคราะห์ซ้ำกรรมซัด!

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่งราวสุดน่าเห็นใจ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา หนุ่มจีนรายหนึ่งนามว่า "เสี่ยวเฉิน" ขับรถเฟอร์รารีสีดำ จากพื้นที่เขตฉางซู ในมณฑลเจียงซู เดินทางกลับไปยังนครเซี่ยงไฮ้ แต่ระหว่างทางได้ผ่านบ่อปลา จึงอยากจะซื้อปลาจากทางเจ้าของบ่อโดยตรง แต่รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปในบ่อปลา เจ้าตัวรีบปีนออกจากทางหน้าต่างรถ และว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่ง

 

เคราะห์ดีที่เสี่ยวเฉินปลอดภัย ไม่ได้รับอันตรายจากอุบัติเหตุดังกล่าว แต่สำหรับรถสปอร์ต ภายหลังจากได้รับการกู้ขึ้นมาจากบ่อปลา เผยให้เห็นความเสียหายยับเยิน จนแทบจะหมดสภาพรถหรู หลังจากเหตุ น้องสาวของเสี่ยวเฉิน ผู้เป็นเจ้าของรถได้ยื่นขอเคลมประกันกับบริษัทประกันภัยรถยนต์คันดังกล่าว ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 5 ล้านหยวน (ราว 25 ล้านบาท) แต่ถูกปฏิเสธ เธอจึงยื่นเรื่องฟ้องศาล

 

รถหรูตกบ่อปลา

 

ทั้งนี้ โดยทางบริษัทประกันภัยมีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการเกิดอุบัติเหตุ โดยอ้างการพิจารณาจากวิดีโอกล้องวงจรปิด และลักษณะการขับรถของเสี่ยวเฉินที่มีประสบการณ์ขับรถเชี่ยวชาญมาหลายปี มีความเป็นไปได้ว่า พฤติกรรมของเขาน่าสงสัย ทั้งยังชี้ว่า เรียกเคลมประกันในราคาที่สูงเกินไป ซึ่งภายหลังจากศาลพิจารณาคดีพบว่า หลักฐานปัจจุบันไม่สามารถสนับสนุนข้อเท็จจริงที่ว่าเสี่ยวเฉินจงใจทำให้รถตกลงไปในน้ำได้ จึงได้ตัดสินให้บริษัทประกันภัยจ่ายเงินค่าประกันซ่อมแซ่มรถ ค่ากู้ภัย และค่าธรรมเนียม รวมเป็นเงินประมาณ 11 ล้านบาท

 

รถหรูตกบ่อปลา