เตือน ผู้ไปตลาดดัง สัมผัสเสี่ยงสูงพ่อค้า-แม่ค้า รีบสังเกตอาการตนเองด่วน

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาทแจ้งเตือนผู้ไปตลาดดัง ให้สังเกตอาการตนเองด่วน หลังพบผู้ค้าในตลาดติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 65 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท รายงานสถานการณ์โควิด-19 พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ 107 ราย ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสม 4,593 ราย นอกจากนี้เทศบาลเมืองชัยนาท สั่งปิดตลาดภาษีซุง ตลาดใหญ่กลางเมืองชัยนาท เป็นเวลา 2 วัน เพื่อทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรค หลังจากที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองชัยนาท ได้ทำการสุ่มตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุกด้วยวิธี ATK กับพ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างในตลาด จำนวน 350 คน ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคของจังหวัดชัยนาท พบผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อ 13 คน ซึ่งเป็นผู้ค้าในโซนขายพวงมาลัย โซนผลไม้ และโซนเนื้อสัตว์ และมีกลุ่มเสี่ยงสูง จำนวน 48 คน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสอบสวนโรคและตรวจสอบไทม์ไลน์

 

เตือน ผู้ไปตลาดดัง สัมผัสเสี่ยงสูงพ่อค้า-แม่ค้า รีบสังเกตอาการตนเองด่วน

ขณะที่ ทางด้านสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท ประกาศด่วนให้ประชาชนที่ไปซื้อของในตลาดภาษีซุง อ.เมืองชัยนาท ระหว่างวันที่ 12-21 กุมภาพันธ์ 2565 เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 โดยขอให้สังเกตอาการ แยกกักตัวเอง หรือไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้าน เพื่อเข้ารับการคัดกรองประเมินความเสี่ยงและตรวจหาเชื้อโควิด-19

 

เตือน ผู้ไปตลาดดัง สัมผัสเสี่ยงสูงพ่อค้า-แม่ค้า รีบสังเกตอาการตนเองด่วน

ส่วนพ่อค้าแม่ค้าและลูกจ้างที่เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ และตรวจ ATK ครั้งแรกไม่พบเชื้อ จำนวน 337 คน ทางสาธารณสุขอำเภอเมืองชัยนาท และกองสาธารณสุขเทศบาลเมืองชัยนาท จะเข้าไปตรวจหาเชื้อซ้ำครั้งที่ 2 ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 และครั้งที่ 3 ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

 

ขอบคุณ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยนาท