แม่ลูกอ่อนโบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือ หลังติดโควิดพร้อมลูก 1 ขวบ

แม่ลูกอ่อนโบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือ หลังติดโควิดพร้อมลูก 1 ขวบ เผยไม่มี รพ. ไหน รับรักษา ห่วงลูกน้อยอาการหนัก

เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นางสาวนภัสสร วัย 26 ปี พักอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่งย่านบางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ประกาศขอความช่วยเหลือว่า ตอนนี้ตนกับลูกสาววัย 1 ขวบ 7 เดือน ติดโควิดทั้ง 2 คน โดยรับรู้ผลตรวจ RT-PCR ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตอนที่รู้ผล โรงพยาบาลบอกว่า ให้กลับไปรอที่บ้าน
แม่ลูกอ่อนโบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือ หลังติดโควิดพร้อมลูก 1 ขวบ

ต่อมาลูกสาวตน ไอ ดูดนมไม่ได้ อาเจียน ไข้ขึ้นสูง 38-39 องศาในตอนกลางคืน ตนห่วงลูกสาวมาก หากปล่อยไว้แบบนี้อาการจะหนักขึ้น จึงติดต่อกลับไปที่โรงพยาบาลเพื่อรักษาตัว ทางเจ้าหน้าที่กลับบอกว่า เตียงเต็ม ให้หาที่รักษาเอาเองก่อน ตนก็พยายามเต็มที่แล้ว แต่ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับตัวเลย

ตอนนี้นางสาวนภัสสรเริ่มมีอาการเจ็บคอ หายใจเหนื่อย ส่วนลูกสาวมีไข้สูงตอนกลางคืน ประมาณ 38 องศา มีอาการอาเจียน ซึม ดูดนมไม่ค่อยได้ ทั้งที่ผลตรวจก็ออกมาตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ แต่โรงพยาบาลบอกว่า ไม่มีเตียงรักษา ให้รอที่บ้าน รอการติดต่อกลับ ผ่านไปหลายวันก็ไม่มีอะไรคืบหน้า
แม่ลูกอ่อนโบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือ หลังติดโควิดพร้อมลูก 1 ขวบ

เมื่อติดต่อไปยังโรงพยาบาลอีกครั้ง โรงพยาบาลบอกว่า ให้หาที่รักษาเองก่อน นางสาวนภัสสรจึงติดต่อไปยังโรงพยาบาลอื่น ๆ ไม่มีที่ไหนรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบเข้ารักษาเลย

นางสาวนภัสสร ระบุเพิ่มเติมว่า ตอนนี้อยากให้ลูกได้รับการรักษามาก เพราะอาการค่อนข้างหนัก ส่วนแฟนของตนก็แยกห้องกันอยู่ และมีการตรวจ ATK แต่ยังไม่พบเชื้อ หลังจากนี้ 3 วัน ตนจะให้แฟนตรวจหาเชื้ออีกครั้ง และล่าสุดมีเจ้าหน้าที่เดินทางมารับตัว 2 แม่ลูกไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามวัดโบสถ์ดอนพรหมแล้ว

ขอบคุณ : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว