ลูกศิษย์แห่กราบไหว้ "หลวงพ่อไพฑูรย์" เกจิดังวัดโพธิ์ทอง นั่งสมาธิละสังขาร

ลูกศิษย์แห่กราบไหว้ "หลวงพ่อไพฑูรย์" เกจิดังวัดโพธิ์ทอง นั่งสมาธิละสังขาร ทำตะลึงกันทั้งวัดโพธิ์ทองบ้านยาง

ที่วัดโพธิ์ทองบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบพระครูใบฎีกาไพฑูรย์ จิตปุญโญ สิริอายุ 89 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด ได้ละสังขารในท่านั่งสมาธิกัมฐานอยู่บนเก้าอี้ ภายในกุฏิอย่างสงบ โดยมีศิษยานุศิษย์ทั้งพระสงฆ์จากวัดต่างๆ และฆราวาส ที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมากราบไหว้สรีระสังขารของหลวงพ่อไพฑูรย์อย่างไม่ขาดสาย
"หลวงพ่อไพฑูรย์" เกจิดังวัดโพธิ์ทอง นั่งสมาธิละสังขาร

โดยต่างเชื่อว่าการที่หลวงพ่อไพฑูรย์ละสังขารในท่านั่งสมาธิเป็นสิ่งอัศจรรย์ และเชื่อว่าหลวงพ่อเป็นผู้มีบุญ เพราะที่ผ่านมาท่านไม่เคยมีประวัติเจ็บป่วยจนถึงขั้นต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเลย และตั้งแต่บวชมากว่า 50 พรรษา เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มุ่งมั่นเผยแผ่ธรรมะสอนให้ญาติโยมใช้สติปัญญาในการแก้ไขปัญหา จนมีผู้เลื่อมใสศรัทธาจำนวนมาก 
"หลวงพ่อไพฑูรย์" เกจิดังวัดโพธิ์ทอง นั่งสมาธิละสังขาร

และหลวงพ่อก็ตั้งสัจจะไว้ว่าจะไม่รับตำแหน่งใดๆ แต่ถึงแม้ท่านจะเป็นพระลูกวัดแต่พระผู้ใหญ่ให้ความเคารพนับถือ ด้านเจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองบ้านยาง บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ได้มีโยมอุปถากนำภัตตาหารมาถวายหลวงพ่อที่วัด จึงได้ให้พระในวัดไปเรียกท่านที่กุฏิ แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับจากหลวงพ่อและประตูด้านหน้าล็อกเอาไว้ 

"หลวงพ่อไพฑูรย์" เกจิดังวัดโพธิ์ทอง นั่งสมาธิละสังขาร

จากนั้นพระที่ไปเรียกจึงได้ส่องดูทางด้านหน้าเห็นหลวงพ่อนั่งอยู่บนเก้าอี้ใกล้กับหน้าต่าง ด้วยความเป็นห่วงจึงไปตามพระในวัดอีกหลายรูปมาช่วยตัดเหล็กดัดหน้าต่างแล้วเปิดเข้าไป พบหลวงพ่อนั่งมรณภาพอยู่บนเก้าอี้ในท่านั่งสมาธิ