นายกสมาคมแพทย์นิติเวช เดือดหลัง รู้ทำไมตร.ไม่ส่งร่าง"แตงโม"ไปธรรมศาสตร์

นายกสมาคมแพทย์นิติเวช ตอกเดือด อย่าให้ข้อมูลผิดๆ ปมตำรวจชี้แจงในโหนกระแสถึงเหตุผลที่ไม่ส่งร่างแตงโมพิสูจน์ที่ธรรมศาสตร์เพราะไม่มีแพทย์นิติเวช

บนเฟซบุ๊ก นายกสมาคมแพทย์นิติเวช ตอกเดือด หลังได้ดูรายการโหนกระแส ฟังเหตุผลที่ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ตอบ เชียร์ ทิฆัมพร ถึงเหตุผลว่าทำไมตอนแรกจะส่งร่างแตงโมไปที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แต่จู่ๆกลับเปลี่ยนเส้นทาง นำร่างไปส่งที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแทน

ซึ่งในรายการ พล.ต.ต.วิชัย หรือ รองแต้ม ได้บอกไว้ว่า "ร่างที่เวลาเกิดเหตุ เขาจะต้องส่งไปโรงพยาบาลที่รับรองว่ามีนิติเวช สามารถผ่าพิสูจน์ได้ บางโรงพยาบาลเนี่ยก็ส่งไปไม่ได้นะ ไม่มีหมอ"

 

นายกสมาคมแพทย์นิติเวช ตอกเดือด อย่าให้ข้อมูลผิดๆ ปมส่งร่างแตงโม

 

"การตรวจพิสูจน์มีอยู่ 2 ที่ นิติวิทยาศาสตร์ กับนิติเวชของกรมตำรวจ คดีทุกวันนี้ที่ตรวจกัน นิติเวชกรมตำรวจหมด ทีนี้ผมถามว่าถ้าคุณไปส่งธรรมศาสตร์ ธรรมศาสตร์ถ้าเขาไม่มีนิติวิทยาศาสตร์ หรือนิติเวชที่ได้รับการรับรอง เขาก็ต้องส่งมาที่โรงพยาบาลตำรวจเหมือนเดิม เพราะฉะนั้นเขาก็ส่งไปที่โรงพยาบาลตำรวจไปเลย"

ล่าสุด บนเฟซบุ๊ก Smith Fa Srisont ได้ออกมาตอบโต้ ระบุว่า ขอพูดในฐานะนายกสมาคมแพทย์นิติเวชแห่งประเทศไทยหน่อยว่า แพทย์นิติเวชในไทยปัจจุบัน มีหลายจังหวัดมาก ในกรุงเทพและปริมณฑลก็มีหลายสถาบันที่รับทำ ได้แก่ ศิริราช รามาธิบดี จุฬาลงกรณ์ วชิรพยาบาล พระมงกุฎฯ มศว นิติเวชตำรวจ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และธรรมศาสตร์ ซึ่งธรรมศาสตร์ก็เป็นหนึ่งในสถาบันที่มีแพทย์นิติเวชที่ได้รับใบวุฒิบัตรแล้วอยู่หลายคน มีความพร้อมที่จะผ่าศพคดีได้ นอกจากนี้ธรรมศาสตร์ยังรับเป็นที่ผ่าชันสูตรศพของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ด้วย

ปล. ส่วนตัวผมไม่เกี่ยงนะครับ ที่ตำรวจจะส่งไปให้ที่ไหนผ่า เพราะแพทย์นิติเวชทุกคนถือว่าได้รับวุฒิบัตรหรืออนุมัติบัตรแล้ว ก็ถือว่ามีความสามารถเท่ากัน และคิดว่าส่งไปไหนที่นั่นก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว เช่น ทางรามาธิบดีที่ผมอยู่เองถ้าตำรวจท้องที่ไหนส่งมาก็รับผ่าหมดอยู่แล้ว

แต่อย่ามาบอกด้วยเหตุผลผิดๆ ที่ว่าธรรมศาสตร์ไม่มีแพทย์นิติเวชครับ

(ใครสงสัยว่าเรื่องอะไร ดูคลิปนี้นาทีที่ 21.55)

 

นายกสมาคมแพทย์นิติเวช ตอกเดือด อย่าให้ข้อมูลผิดๆ ปมส่งร่างแตงโม

 

ขอบคุณ รายการโหนกระแส และ Smith Fa Srisont