"โกศลวัฒน์" ร่ายยาว สะท้อนกรณีแม่แตงโม เผยสังคมป่วยหนัก แนะรับยาช่อง 2

"โกศลวัฒน์" รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง ออกมาร่ายยาว สะท้อนกรณีแม่แตงโม เผยสังคมป่วยหนัก แนะรับยาช่อง 2..!

เรียกว่ากรณีารเสียชีวิตของแตงโม นิดา กลายเป็นข่าวดังทั่วประเทศ ที่หลายคอรอคอยความจริงกระจ่าง และหลายคนให้ความสนใจติดตามข่าวกันเป็นอย่างมาก รวมไปถึง นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง ที่ล่าสุดได้มีการโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า

"โกศลวัฒน์" ร่ายยาว สะท้อนกรณีแม่แตงโม  

เชิญรับยาช่อง 2…! 
คุณแม๊ น้องแตงโม
ข่าวที่ สะเทือนใจ สะเทือนความรู้สึก สะท้อนถึงสถาบันครอบครัวไทย ปัญหาความรุนแรงในครอบครัว ที่กระทบกระเทือนใจกันมาตลอด สภาวะเศรษฐกิจ พ่อเลี้ยงเดี่ยวทำงานเลี้ยงดูลูกลำบากแค่ไหนคือความจริงของคนไทยในยุคนี้ ปัญหาที่ชวนคิดคือเหตุการณ์เช่นนี้เกิดเพราะ คุณแม๊ ถูกหลอก หรือพูดจากใจ หรือสภาพสังคมพาไป หรือเป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจของไทย ? สะท้อน ให้เห็นอาการ สังคมไทยโดยรวม ป่วยหนักไหม ถ้าป่วย คนในสังคมย่อมป่วยด้วย คนป่วยจะเลี้ยงดูลูกให้ดี จะดูแลครอบครัวให้ดีได้เช่นไร วันนี้ อัยการหนุ่มมียามาฝากคนป่วย ฝากสังคมไทย”เชิญรับยาช่อง 2

"โกศลวัฒน์" ร่ายยาว สะท้อนกรณีแม่แตงโม

ยาที่ผลิตในประเทศไทยชื่อยาว่า”ยาคุณธรรม” คุณธรรมเอาชนะความจน ชนะความคิดชั่ว ชนะความเห็นแก่ตัว ชนะใจตนเอง ช่วยให้มีสติคิดก่อนพูด รับประทานแล้วป้องกันการถูกหลอกลวง ถูกฉ้อโกง  เสริมสร้างสิริมงคลให้ชีวิต หลุดพ้นความทุกข์ยาก พ่อแม่ที่มีคุณธรรมย่อมเป็นตัวอย่างที่ดีให้ลูก ลูกย่อมซึมซับ แบบอย่างจากคุณพ่อคุณแม่ เหมือนวัคซีนป้องกันโรคคิดร้ายใฝ่ต่ำ ที่จะเข้าสู่จิตใจมนุษย์    

"โกศลวัฒน์" ร่ายยาว สะท้อนกรณีแม่แตงโม  
           
คุณธรรมจะช่วยให้ไม่โลภ ไม่โกรธ ไม่หลง สร้างภูมิต้านทานไม่ให้ถูกหลอกลวง  แม้ไม่อยู่ในเซฟโซน ชีวิตจะมีความสุขแบบพอเพียง แม้สภาวะเศรษฐกิจของไทยในยุคปัจจุบันขาดเงินแล้วทุกข์แน่ แต่คุณธรรมจะช่วยให้เงินน้อยแบบพอเพียงสร้างความสุขได้มากกว่าผู้ร่ำรวยมหาศาล แต่ทุกข์เพราะความรวย 
"โกศลวัฒน์" ร่ายยาว สะท้อนกรณีแม่แตงโม

ความรวยก็ทำลายความสุขได้… ทุกข์ของคนรวย ทุกข์หนักกว่าคนจน เพราะสิ่งที่ต้องยึดติดมากมายมหาศาลเหลือล้น    เอาเวลาทั้งชีวิตไปยึดติดกับทรัพย์สิน จนขาดความสุข หรือจะสู้คนจนแต่ร่ำรวยความสุข    ลองตั้งสติแล้วคิดดูสิครับ พอดี พอเพียง พอใจ จะไม่ทำร้ายใจเราเลย ช่วยกันแก้อาการป่วยของสังคมไทยด้วย”คุณธรรม” ยาดีกันครับ วันนี้ขอเป็นเซลล์ ขายยาคุณธรรม #อัยการหนุ่ยบอกให้รู้

"โกศลวัฒน์" ร่ายยาว สะท้อนกรณีแม่แตงโม

ขอบคุณที่มา : โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง