ส่อพิรุธ รองผบช.ภ.1 เช็กมือถือ "ไฮโซปอ" พบโทรหา "ผู้ใหญ่ระดับบิ๊ก"

รองผบช.ภ.1 เผยแล้ว หลังเช็กมือถือ "ไฮโซปอ" พบโทรหา "ผู้ใหญ่ระดับบิ๊ก" เป็นนักการเมืองท่านหนึ่งจริง แต่ตร.ไม่หนักใจ

ความคืบหน้าล่าสุดคดี แตงโม นิดา นักแสดงสาวชื่อดังพลัดตกเรือ จมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ล่าสุดวานนี้ 7 มี.ค. 65 พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผบช.ภ. 1 ให้สัมภาษณ์ในรายการ เจาะลึกทั่วไทย โดย พล.ต.ต.อุดร เผยว่า 5 คนบนเรือ มีบางอย่างพูดตรงกันและพูดไม่ตรงกัน ซึ่งแปลว่ามีคนโกหกแน่นอน ส่วนเรื่องอัพยานั้น ตนยังไม่เห็น เห็นแต่สุราเท่านั้น อย่างไรต้องรอผลการตรวจร่างกายว่าพบสารเสพติดหรือไม่
รองผบช.ภ.1 เผยแล้ว หลังเช็กมือถือ "ไฮโซปอ" พบโทรหา "ผู้ใหญ่ระดับบิ๊ก"

พิธีกรถามต่อกรณี มีคนหลุดในชั้นสอบสวนว่ามีการอัพยา จริงหรือไม่ ด้าน พล.ต.ต.อุดร ตอบว่า ไม่มีการให้การว่าใช้สารเสพติด ทุกคนยังไม่มี ยืนยันว่าไม่มี เป็นการสรุปเอง สำหรับคดีนี้ยังให้น้ำหนักอุบัติเหตุ แต่ถึงอย่างไรต้องมีผู้รับผิดชอบตามกฎหมาย ใครขับเรือในวินาทีที่คุณแตงโมตกน้ำ ซึ่งคนนั้นต้องรับผิดชอบ ซึ่งปอกับโรบิร์ตเป็นผู้ขับ โดยสลับกันขับ ซึ่งต้องไปดูว่าใครขับในวินาทีที่แตงโมตกลงไป ที่ว่าขับเรือโดยประมาทเป็นเหตุให้มีคนตายโทษ ตรงนี้ต้องไปดูด้วยว่า 

รองผบช.ภ.1 เผยแล้ว หลังเช็กมือถือ "ไฮโซปอ" พบโทรหา "ผู้ใหญ่ระดับบิ๊ก"

ตอนนั้นมีการดื่มสุราจนมึนเมาหรือไม่ เพราะโทษจะเหมือนกับ เมาขับจนเกิดอุบัติเหตุมีคนตาย ซึ่งก็ต้องไปดูกฎหมายของกรมเจ้าท่าในการขับเรือด้วย สำหรับประเด็นเรื่อง เด็กเอ็น ทางตำรวจยืนยันว่าจากการสอบสวนในด้านต่างๆ ไม่มีประเด็นเหล่านี้เลย ในส่วนของการเช็กข้อมูลมือถือ พบ ปอ โทรหานักการเมืองท่านหนึ่งจริง แต่ไม่หนักใจ และในส่วนของนักการเมือง ผ. และ ช. ถูกให้ข้อมูลว่าเป็นคนสอนให้คนบนเรือโกหก ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึง

รองผบช.ภ.1 เผยแล้ว หลังเช็กมือถือ "ไฮโซปอ" พบโทรหา "ผู้ใหญ่ระดับบิ๊ก"

ขอบคุณข้อมูล : รายการเจาะลึกทั่วไทย