"ทหารคอแดง"เมากร่างโดนหนัก สั่งลงโทษปลด-ถอดยศ ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง สั่งปลด-ถอดยศ “จ่าสิบตรี”ทหารคอแดง ขับรถหลวงเมากร่าง ใส่ประชาชน นำตัวส่งศาลทหารทันที

   รายงานล่าสุด กองบัญชาการ ทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ สั่งปลด-ถอดยศ “จ่าสิบตรี”ทหารคอแดง ขับรถหลวงเมากร่าง ใส่ประชาชน วาจาไม่สุภาพ ส่งขึ้นศาลทหาร หลัง คลิปฉาวว่อนโซเชี่ยล พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน และลงโทษทันทีฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง พร้อม ปลด-ถอดยศ จ่า อีก2 นาย ที่ร่วมวงสุราในขณะปฏิบัติหน้าที่


“ทม.รอ.”ขออภัยต่อประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน เหตุ กำลังพลกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมยัน หน่วยได้กวดขันเน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอ ในการประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และให้เป็นที่พึ่งของประชาชน โดยเวบไซต์  หน่วยราชการในพระองค์ ได้มีประกาศ เรื่อง ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารกระทำความผิดวินัยร้ายแรง

"ทหารคอแดง"เมากร่างโดนหนัก สั่งลงโทษปลด-ถอดยศ ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ว่ามีบุคคลแต่งกายเครื่องแบบทหาร มีอาการมึนเมา ขับขี่ยานพาหนะของทางราชการ มีการโต้เถียงกับประชาชน ที่ใช้ยานพาหนะ บริเวณถนนบรมราชชนนี ซึ่งเป็นเส้นทาง สาธารณะที่ประชาชนใช้สัญจร เมื่อวันที่ 11 มีนาคม2565 เวลากลางคืน นั้น กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ทม.รอ.) ได้ทำการตรวจสอบแล้วพบว่า บุคคลดังกล่าว เป็นนายทหารชั้นประทวน ในสังกัด ชื่อ จ.ส.ต.นิเวศน์ ฤทธิธรรม ตำแหน่ง ผู้ช่วยนายสิบถวายความปลอดภัย แผนกถวายความปลอดภัย 

 

จึงได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงโดยทันที ซึ่งผลการสอบสวนพบว่า ได้กระทำผิดวินัยทหาร ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง กล่าวคือ นำรถยนต์ทางราชการไปใช้ส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต   และ ดื่มสุรา และขับขี่ยานพาหนะ ขณะมึนเมา ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนที่สัญจรทั่วไป และแต่งกาย ไม่เรียบร้อยถูกต้องตามระเบียบ ใช้กิริยาวาจาไม่สมควรกับประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรร่วมกันสร้างความเสื่อมเสียต่อหน่วยงาน


กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ จึงมีคำสั่งลงโทษปลด จ.ส.ต.นิเวศน์ ฤทธิธรรม ออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร โดยไม่มีบำเหน็จบำนาญ ตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2565 และส่งตัว ดำเนินคดีทั้งวินัยและอาญาต่อศาลทหารเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไปนอกจากนี้ยังได้มีคำสั่งลงโทษกำลังพลนายทหารชั้นประทวน อีก 2 นาย ที่กระทำความผิดวินัยทหารอย่างร้ายแรง คือ จ.ส.อ.กฤษณะ วงษ์นิล กับ จ.ส.ต.สนิท สาระวัลย์ ตำแหน่ง ครูฝึก โรงเรียนทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่รักษาการณ์ ดูแลอาคารสถานที่ในเขตพระราชฐาน แต่ได้ร่วมดื่มสุรา กับ จ.ส.ต.นิเวศน์ฯ ในขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นการขัดคำสั่งผู้บังคับบัญชา และละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่  โดยให้ปลดออกจากราชการและถอดออกจากยศทหาร โดยไม่มีบำเหน็จบำนาญทั้ง2 นาย

การนี้ กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ต้องขออภัยต่อประชาชนผู้ที่เกี่ยวข้อง ทุกท่านที่ได้รับความเดือดร้อน ที่กำลังพลดังกล่าวกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมและแสดงกิริยาวาจาที่ไม่สมควรซึ่งที่ผ่านมาทางหน่วยได้กวดขันน้นย้ำกำลังพลอยู่เสมอ ในการประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และให้เป็นที่พึ่งของประชาชน


จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน
หน่วยราชการในพระองค์
13 มีนาคม 2565

cr.
Wassana Nanuam