“พระพยอม” ขอที่ยืนในสังคม “ปอ-โรเบิร์ต” หลังกลับใจ บวชพราหมณ์ให้ “แตงโม”

ต้องบอกว่าล่าสุด “พระพยอม” นั้นก็ได้กล่าว ขอที่ยืนในสังคม “ปอ-โรเบิร์ต” หลังกลับใจ บวชพราหมณ์ให้ “แตงโม นิดา”!?

จากกรณีเมื่อ วันที่ 16 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ไฮโซปอ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ และ โรเบิร์ต นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ 2 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือที่ แตงโม นิดา ตกเรือ มีการบวชพราหมณ์ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นสถานปฏิบัติธรรมสาขาวัดท่าไม้ โดยทั้ง 2 คน มีการโกนศีรษะเข้าพิธีบวชพราหมณ์ตั้งแต่ 8 โมงเช้าที่ผ่านมา และคนที่บวชให้คือ หลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ จึงทำให้ในเวลาต่อมาเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

ปอ เบิร์ต บวชพราหมณ์ แตงโม นิดา พระพยอม

ปอ เบิร์ต บวชพราหมณ์ แตงโม นิดา พระพยอม

เเละล่าสุด “พระพยอม” นั้นก็ได้กล่าว ขอที่ยืนในสังคม “ปอ-โรเบิร์ต” หลังกลับใจ บวชพราหมณ์ให้ “แตงโม นิดา”!?
 

โดยทีมข่าวอมรินทร์ ได้เผยเรื่องราวเมื่อ ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีดังกล่าวกับทาง พระราชธรรมนิเทศ หรือ พยอม กลฺยาโณ เปิดเผยว่า การบวชโยคีพราหมณ์พึ่งมาเริ่มทีหลัง ถ้าไม่สามารถบวชเป็นพระได้ก็ลดต่ำลงมา กรณีนี้เจ้าอาวาสวัดท่าไม้เมตตาให้โอกาส ถึงเมื่อก่อนจะมีการดื่มเหล้าเที่ยวกลางคืนจึงก่อเกิดความสูญเสีย หากทั้งสองได้บวชและได้สัมผัสความสุขความสงบจากทางวัด ก็เป็นเรื่องที่ดี

ปอ เบิร์ต บวชพราหมณ์ แตงโม นิดา พระพยอม

พระพยอม กล่าวต่อว่า ตอนนี้สังคมกำลังตำหนิเจ้าอาวาสที่รับบวชให้ ตนจึงอยากขอที่ยืนให้คนที่ผิดได้มีการสำนึกผิด กลับตัวกลับใจ ให้เขามีที่ยืนบ้าง ส่วนทางคดีก็ไม่ได้ลดละหน้าที่ก็สืบต่อไป ถ้ายังไม่เรียกตัวก็สามารถปฏิบัติธรรมได้ ให้เกิดนิสัยที่ดีในระหว่างปฏิบัติธรรม ดีกว่าปล่อยให้เสียโอกาส ส่วนเรื่องในอดีตก็ต้องให้เขาสำนึกผิดและให้เขาสัมผัสกับปัจจุบัน ให้ได้สัมผัสเรียนรู้ ทางพระพุทธศาสนาก็ให้โอกาสได้ทุกคน แต่เมื่อในคดียังไม่ถึงที่สุด กฏสมาคมไม่ให้บวชระดับสูงไม่ได้ก็ลดลงมาระดับต่ำคือการบวชโยคีพรามณ์ ปกติพระสงฆ์สามารถทำพิธีให้ได้ เพราะเป็นการบวชแค่ 15 วัน ก็หมดวาระกันไป

ปอ เบิร์ต บวชพราหมณ์ แตงโม นิดา พระพยอม

ปอ เบิร์ต บวชพราหมณ์ แตงโม นิดา พระพยอม

ส่วนเรื่องจีวรก็เป็นแค่สมมุติฐานเรื่องศักดิ์สิทธิ์ เพื่อที่จะได้มีการขัดเกลากันบ้าง ถ้าบวชแบบพระสงฆ์ต้องถือศีล 227 ต้องเปลี่ยนสภาพตัวเอง เพื่อเตรียมเป็นนักบวช ก็จะมีต่างระดับกันไป ซึ่งปอกับโรเบิร์ตไม่สามารถบวชขั้นสูงได้ ก็ต้องลดอย่างที่เห็น ก็อยากให้โอกาสเขา ซึ่งตรงนี้ยังไม่มีกฏกติกาเข้ามาเกี่ยวก็สามารถบวชได้ปกติ แต่ถ้ามีกฏก็ต้องดูอีกที เมื่อเขาบวชบอกว่าจะเลิกกินเหล้าตลอดชีวิต ซึ่งถ้าทำได้ก็เป็นเรื่องดีของเขาเอง ส่วนเรืองกฏหมายก็ต้องรอดำเนินการต่อไป

ปอ เบิร์ต บวชพราหมณ์ แตงโม นิดา พระพยอม

ขอบคุณที่มา อมรินทร์ทีวี