กรุงไทย-ออมสิน ให้กู้สูงสุด 300,000 ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บ. ล่าสุดชี้แจงแล้ว

แชร์ว่อน ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารออมสิน ให้กู้ทันใจ สูงสุด 300,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ล่าสุดออกมาชี้แจงแล้ว

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเงินในสื่อสังคมออนไลน์ในประเด็นเรื่องกรุงไทยและออมสิน ปล่อยให้เงินกู้ทันใจ สูงสุด 300,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท ทางด้านเพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารกรุงไทย พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

กรุงไทย-ออมสิน ให้กู้ทันใจ สูงสุด 300,000 ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บ. ล่าสุดชี้แจงแล้ว

จากกรณีที่มีการเผยแพร่รูปภาพในสื่อเฟซบุ๊กเกี่ยวกับกรุงไทยและออมสิน ปล่อยให้เงินกู้ทันใจ สูงสุด 300,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บาท โดยใช้ภาพโลโก้ธนาคารกรุงไทย และธนาคารพาณิชย์อื่น ๆ ประกอบการประชาสัมพันธ์นั้น ทางธนาคารกรุงไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ ซึ่งเป็นการแอบอ้างโดยมีการนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน โดยธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

 

กรุงไทย-ออมสิน ให้กู้ทันใจ สูงสุด 300,000 ดอกเบี้ยร้อยละ 2 บ. ล่าสุดชี้แจงแล้ว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้หากพบ SMS อีเมล หรือ LINE ที่มีลิงก์แอบอ้างเป็นธนาคาร หรือพบเหตุผิดปกติ สามารถแจ้งผ่าน Facebook Fanpage Krungthai Care และ Krungthai Contact Center โทร 02-111-1111 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง


บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด ซึ่งเป็นการแอบอ้างโดยมีการนำโลโก้ของธนาคารไปใช้ให้ประชาชนเกิดความสับสน


หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย

 

ขอบคุณ FB : Anti-Fake News Center Thailand