ประกาศฉบับ 10 พายุดีเปรสชันขึ้นฝั่งแล้ว สะเทือนไทยรับมือเต็มๆ

ประกาศฉบับ 10 พายุดีเปรสชันขึ้นฝั่งแล้ว สะเทือนไทยรับมือเต็มๆ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป

ประกาศฉบับ 10 พายุดีเปรสชันขึ้นฝั่งแล้ว สะเทือนไทยรับมือเต็มๆ พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป ระบุดังนี้

 

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลอันดามันตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 22 มีนาคม 2565)" ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2565

 

ประกาศฉบับ 10 พายุดีเปรสชันขึ้นฝั่งแล้ว สะเทือนไทยรับมือเต็มๆ

 

เมื่อเวลา 16.00 น.ของวันนี้ (22 มี.ค. 65) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ได้เคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเมียนมาแล้ว โดยมีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 200 กิโลเมตร ทางด้านตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมา หรือที่ละติจูด 16.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 94.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 60 กม./ชม. 

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 13 กม./ชม. คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป แต่ยังคงส่งผลให้ลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 22 มี.ค. 65

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ประกาศ ณ วันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.00 น. กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับนี้เป็นฉบับสุดท้ายของเหตุการณ์นี้

ลงชื่อ ชมภารี ชมภูรัตน์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

 

ประกาศฉบับ 10 พายุดีเปรสชันขึ้นฝั่งแล้ว สะเทือนไทยรับมือเต็มๆ

 

ขอบคุณ กรมอุตุนิยมวิทยา