บอสใหญ่"มังกรฟ้า" ตั้งโต๊ะแถลงหลังโดนบุกค้น ลั่น ใครทำให้สลากแพง ปชช.รู้ดี ยืนยันว่า จะไม่ฟ้องกลับหน่วยงานที่เข้ามาตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 26 มี.ค. 2565 นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ ผู้บริหาร "มังกรฟ้า" แพลตฟอร์มค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายใหญ่ เปิดสำนักงานใหญ่ ที่ถนนราชพฤกษ์ แถลงข่าวชี้แจง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) บุกตรวจค้นมังกรฟ้า

โดย แทมป์ ผู้บริหารมังกรฟ้าเผยว่าหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากกองสลากได้เข้ามาทำการตรวจค้นที่สำนักงานมังกรฟ้า ซึ่งสร้างความตกใจให้กับตนและพนักงานมาก หลังจากการตรวจค้นก็ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายแต่อย่างใด ตนได้มีการอธิบายให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังและเข้าใจรวมไปถึงวิธีการทำงานของแพลตฟอร์มมังกรฟ้าแล้ว

สรุปว่า สัดส่วนการตลาดที่ผู้ได้รับโควต้าจาก สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (กองสลาก) นำมาขายกับมังกรฟ้า มีอยู่ที่ 2 ล้านฉบับ หรือเพียง 2 % เท่านั้น จาก 100 ล้านฉบับที่ กองสลากผลิตออกมาจำหน่าย ยืนยันว่า ในอัตราสัดส่วนแค่ 2 % นี้ไม่ใช่ปัจจัยหรือจะมีผลทำให้ตลาดราคาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ลอตเตอรี่) สูงเกินใบละ 80 บาท 

 

บอสใหญ่"มังกรฟ้า" ตั้งโต๊ะแถลงหลังโดนบุกค้น ลั่น ใครทำให้สลากแพง ปชช.รู้ดี

 

ส่วนข้อสงสัยที่ว่าเหตุใดราคาขายลอตเตอรี่ที่ขายในมังกรฟ้าจะสูงกว่าใบละ 100 บาท ผู้บริหารมังกรฟ้า บอกว่า มังกรฟ้าเป็นเพียงแพลตฟอร์มออนไลน์ ที่ให้ผู้ได้รับโควต้าจากกองสลาก นำสลากมาสแกนและขึ้นระบบการขายกับมังกรฟ้า โดยมังกรฟ้าจะได้เงิน 3-5 บาทต่อลอตเตอรี่ที่นำมาสแกน 1 ใบเท่านั้น ส่วนราคาที่ขายเกิน 80 บาท เป็นเรื่องของผู้ค้าที่กำหนดราคาเอง เป็นความพอใจระหว่างผู้ค้ากับผู้ซื้อ มังกรฟ้าไม่สามารถกำหนดราคาขายได้
 

บอสใหญ่"มังกรฟ้า" ตั้งโต๊ะแถลงหลังโดนบุกค้น ลั่น ใครทำให้สลากแพง ปชช.รู้ดี

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในเมื่อเป็นเจ้าของแพลตฟอร์มจะสามารถกำหนดราคาขายเพื่อไม่ให้ราคาลอตเตอรี่เกินใบละ 80 บาทได้หรือไม่ ผู้บริหารมังกรฟ้า ย้ำว่า ไม่สามารถกำหนดราคาได้ และว่า หากราคาลอตเตอรี่แพงขึ้น อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูที่ต้นเหตุ ซึ่งอาจไม่ใช่เพราะมังกรฟ้า พร้อมยินยอมให้ความร่วมมือเพื่อให้ราคาลอตเตอรี่อยู่ที่ใบละ 80 บาท ตามที่รัฐบาลกำหนด โดยยืนยัน ลอตเตอรี่ทุกใบที่มังกรฟ้า หาที่มาที่ไปได้ แต่อาจไม่จำเป็นต้องแสดงว่า เป็นลอตเตอรี่ในโควต้าใด 

 

บอสใหญ่"มังกรฟ้า" ตั้งโต๊ะแถลงหลังโดนบุกค้น ลั่น ใครทำให้สลากแพง ปชช.รู้ดี

เมื่อถามว่า หากผลตรวจสอบมังกรฟ้าไม่ผิดกรณีนำลอตเตอรี่ไม่มีที่มาที่ไปมาขาย แต่อาจผิดกรณีขายลอตเตอรี่ราคาสูงกว่าใบละ 80 บาท ผู้บริหารมังกรฟ้า ยืนยันว่า จะไม่ฟ้องกลับหน่วยงานที่เข้ามาตรวจสอบ พร้อมมองเป็นเรื่องที่ดี ที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญเข้ามาตรวจสอบ

 

บอสใหญ่"มังกรฟ้า" ตั้งโต๊ะแถลงหลังโดนบุกค้น ลั่น ใครทำให้สลากแพง ปชช.รู้ดี

 

 

ขอบคุณ ThaiNews – ไทยนิวส์