เปิดความเสียหาย ไฟไหม้ปราจีนบุรี กลางตลาดเก่าแก่ วอดกว่า 30 คูหา

ไฟไหม้ปราจีนบุรี ความคืบหน้าล่าสุดไฟไหม้ตลาดเก่าแก่เทศบาลเมืองปราจีนบุรี วอดกว่า 30 คูหา ซ้ำมีเสียงจากถังแก๊สระเบิดเป็นระยะ

ไฟไหม้ปราจีนบุรีล่าสุด เปิดความเสียหาย ไฟไหม้ปราจีนบุรี กลางตลาดเทศบาล วอดกว่า 30 คูหา จากเหตุการณ์ไฟไหม้กลางเมืองปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่ปราจีนบุรีโครงสร้างเป็นไม้ ทำให้เพลิงไหม้ตลาดอย่างรวดเร็ว และยังมีเสียงจากถังแก๊สระเบิดเป็นระยะ ซึ่งนายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวเบื้องต้นว่า ทางจังหวัดได้รับแจ้งเหตุกาณณ์ตอนเวลาประมาณ 17.00 - 17.30 น. ก็ได้ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลที่เป็นหลักที่นี่และทาง อบต.ที่ใกล้เคียง หน่วยทหารและทางกู้ภัยมาช่วยกันดับเพลิงก็ไม่ต่ำกว่า 20 คัน

 

เปิดความเสียหาย ไฟไหม้ปราจีนบุรี กลางตลาดเทศบาล วอดกว่า 30 คูหา

 

 

 


 

ทั้งนี้ ขณะเกิดเพลิงไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่า ร้านค้าข้างเคียง จำนวน 7 หลัง มีผู้ป่วยติดเตียง ทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจึงได้นำกำลังเข้าไปทำการขนย้ายผู้ป่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย และจากการที่มีไฟไหม้อยู่นั้น เปลวเพลิงกำลังจะข้ามไปยังร้านค้าฝั่งตรงข้าม ทำให้ทางเจ้าของร้านต้องเร่งย้ายสิ่งของออกจากร้าน และให้รถดับเพลิงทำการฉีดนำเลี้ยงบริเวณฝาบ้านเนื่องจากเป็นโครงไม้เช่นกัน ประกอบกับในพื้นที่มีกระแสลมพัดอย่างรุนแรง

เปิดความเสียหาย ไฟไหม้ปราจีนบุรี กลางตลาดเทศบาล วอดกว่า 30 คูหา


จากนั้นอีกไม่นานเพลิงที่กำลังลุกไหม้บริเวณถนนเทศบาลดำริ ที่เป็นร้านขายยา และร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้างและเครื่องมือการเกษตร เริ่มถูกเพลิงไหม้ลามท่วมอาคารร้านค้าประกอบกับมีแรงลมพัด ทำให้เปลวไฟข้ามถนนไปยังบริเวณธนาคารกรุงไทย สาขาปราจีนบุรี จนทำให้บริเวณหลังธนาคารเริ่มลุกไหม้ขึ้นมา ทางเข้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิง ประมาณ 30 คัน เข้าทำการฉีดน้ำดับเพลิง จนถึงเวลาประมาณ 20.00 น. จึงสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัด ซึ่งเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้พบว่ามีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ไปประมาณ 30 หลังคาเรือน ค่าเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท

 

เปิดความเสียหาย ไฟไหม้ปราจีนบุรี กลางตลาดเทศบาล วอดกว่า 30 คูหา

 

ผู้ว่าฯปราจีนยังได้ระบุอีกว่า หลังจากนี้ก็มีทางเจ้าหน้าที่ indoor fire fighting ของ ปตท.เข้าเดินทางเข้าดับเพลิงภายในอาคาร และอีกโซนก็เป็นกำลังของทั้งทหารกู้ภัย เทศบาลและ อบต. ที่ยังลุกไหม้อยู่ยังเป็นกลุ่มควัน ยังไงก็ยังต้องสแตนด์บายจนกว่ากลุ่มควันจะจบ เพราะยังไม่แน่ใจว่าตอนกลางคืนจะมีลมแรงขึ้นมาอีกหรือเปล่าอาจทำให้เพลิงลุกขึ้นมาได้อีกครับ ส่วนค่าเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจเพราะเพิ่งเกิดเหตุ คืนนี้เทศบาลก็ตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฉุกเฉินเพื่อที่จะให้ผู้ที่ประสบเหตุเข้ามาแจ้งเหตุที่เทศบาล

 

เปิดความเสียหาย ไฟไหม้ปราจีนบุรี กลางตลาดเทศบาล วอดกว่า 30 คูหา

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น หลังจากไฟสงบลงแล้ว เจ้าหน้าที่ในส่วนที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบอีกครั้ง รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีกครั้งต่อไป

เปิดความเสียหาย ไฟไหม้ปราจีนบุรี กลางตลาดเทศบาล วอดกว่า 30 คูหา

 

 

ภาพจาก เสี่ยตี๋ ศาลเจ้าปราจีน. และ ป. ปราจีน