"กองทัพบก"ออกประกาศขอโทษประชาชน หลังเกิดเป็นประเด็นข่าวช่อง 5

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ได้อออกเอกสาร ชี้แจงกรณีการบริหารงานของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก(ช่อง 5) โดยในเอกสารระบุข้อความว่า 

เช้าวันนี้ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ได้เผยแพร่เอกสารข่าวระบุว่า ด้วยในช่วงเวลาที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวสารและประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ซึ่งเป็นที่สนใจของสาธารณะนั้น

"กองทัพบก"ออกประกาศขอโทษประชาชน หลังเกิดเป็นประเด็นข่าวช่อง 5

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบกขอเรียนว่า กองทัพบกในฐานะที่เป็นผู้กำกับดูแลสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ต้องขออภัยต่อประชาชนและผู้ชมรายการของทางสถานีในทุกช่องทาง
ที่ได้เกิดความไม่เรียบร้อยในกระบวนการจัดการข้อมูลข่าวสารของสถานี และการขัดข้องทางด้านเทคนิคในการออกอากาศรายการข่าว เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ทั้งนี้ในห้วงเวลาที่ผ่านมา กองทัพบกโดยคณะกรรมการบริหารกิจการโทรทัศน์กองทัพบก ได้ร่วมหารือและกำหนดแนวทางปฏิบัติที่สมดุล เป็นประโยชน์ต่อสังคม บนพื้นฐานการทำหน้าที่ของสื่อสาธารณะ รวมทั้งได้กำชับให้เพิ่มความระมัดระวังในการสื่อสาร และกระบวนการออกอากาศให้เกิดความเรียบร้อย

ทั้งนี้ กองทัพบกขอเรียนว่า สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก จะยังคงดำรงความเป็นสื่อเพื่อความมั่นคงของรัฐและความปลอดภัยสาธารณะ นำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและสังคม เคียงข้างพี่น้องประชาชนในทุกสถานการณ์

"กองทัพบก"ออกประกาศขอโทษประชาชน หลังเกิดเป็นประเด็นข่าวช่อง 5