หมอไทยเที่ยวฝรั่งเศส เจอทุบรถฉกแบรนด์เนมหายเกลี้ยง แม้แต่ขนมยังจะขโมย

หมอไทยเที่ยวฝรั่งเศส เจอทุบรถฉกแบรนด์เนมหายเกลี้ยง แม้แต่ขนมยังจะขโมย แฉโจรรู้ได้ไงว่ารถนักท่องเที่ยว แนะวิธีที่ทำให้เสียหายน้อยที่สุด

หมอไทยเที่ยวฝรั่งเศส เจอทุบรถฉกแบรนด์เนมหายเกลี้ยง แม้แต่ขนมยังจะขโมย  การถูกขโมยของที่เพิ่งได้มานั้นนับว่าเป็นประสบการณ์ที่ไม่มีใครลืมได้ลง ยิ่งเป็นที่ต่างประเทศด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ความหวังว่าจะได้ของคืนยิ่งมีน้อยมาก แต่หลายคนก็อาจจะมีแผนสำรองไว้ เช่นเดียวกับ หมอนัย หรือ นพ.ดิรนัย เมฆวัฒนกุล ได้เปิดเผยเรื่องราวที่ตนเองเจอโจรทุบรถขณะไปเที่ยวที่เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส โดนขโมยของแบรนด์เนมไปเกลี้ยง 

หมอไทยเที่ยวฝรั่งเศส เจอทุบรถฉกแบรนด์เนมหายเกลี้ยง แม้แต่ขนมยังจะขโมย แฉโจรรู้ได้ไงว่ารถนักท่องเที่ยว

คุณหมอนัย เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า "โดนเหมือนโพสต์ก่อนหน้าเลยครับ เปลี่ยนจากคานส์เป็นนีซ เลยรวบรวมข้อมูลมาให้ครับ โดนเกลี้ยงครั้งนึงในฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา เรามาประชุม ที่โมนาโค ประเทศเล็กๆ ที่มี super car และ แบรนด์เนม แน่นทุกพื้นที่เป็นปกติ และนั่นแหละ! มันก็ตามมาด้วยโจร ที่ดักรอพวกหัวดำ เอเชียแบบเรา ซึ่งตอนนี้มีน้อยมากๆ

 


โดยหลังจากที่เราประชุม แวะซื้อของเสร็จ (ตามรูป ที่ตอนนี้เหลือไว้แค่รูป)เราก็ขับกลับมาพักที่เมืองนีซ ฝรั่งเศสที่ห่างไปแค่ 20 นาที ซึ่งก่อนที่จะเข้าโรงแรม เราแวะซื้อขนม ตอนประมาณ 2 ทุ่ม เราจอดรถไว้ที่ตึกจอดปกติ มีไฟสว่าง มีกล้องวงจรปิดติดชัดเจน โดยใช้เวลาเพียง 15 นาทีแค่นั้น พอกลับมาที่รถ คือ ช็อกเลยกระจกโดนทุบของที่เพิ่งซื้อมาที่เก็บไว้หลังรถ รวมถึงกระเป๋าทั้งหมด ของข้างในโดนกวาดไปหมด 

 

สิ่งที่เราคิดออกตอนนั้น คือตั้งสติแล้วรีบไปแจ้งตำรวจ แต่ตามคาดเลย ตำรวจไม่ทำไรทั้งสิ้น แค่ให้เรานั่งเขียนบันทึกเอง ไม่ไปตรวจสอบกล้องด้วยซ้ำ เพราะเป็นเรื่องปกติ ของที่นี่ซะละ โดยโจรพวกนี้จะทำเป็นทีม เป็นมืออาชีพ และเล็งเหยื่อ ตั้งแต่ตอนออกจากช็อปแบรนด์เนมเลย  จากนั้นเราต้องรีบเอารถ ไปเปลี่ยนให้ทัน ก่อน 5 ทุ่มที่ศูนย์จะปิด เราไปเฉียดฉิวมาก เราเอาของออกจากรถคันเก่า ซึ่งมีแต่ขนมที่ซื้อมาวางไว้ใกล้ๆ ระหว่างรอรถใหม่ 

หมอไทยเที่ยวฝรั่งเศส เจอทุบรถฉกแบรนด์เนมหายเกลี้ยง แม้แต่ขนมยังจะขโมย แฉโจรรู้ได้ไงว่ารถนักท่องเที่ยว

และอีกแล้ว!! มีคนกำลังขโมยถุงขนมเราอีก ขนมมันก็เอา โอ้ย! กลับมา เราเปลี่ยน โรงแรมในคืนนั้นเลย เสียเงินเพิ่มอีก 2 หมื่นเพื่อความสบายใจ เพราะที่เก่าคือ ย่านนักท่องเที่ยว แหล่งโจรอีก กว่าจะได้นอน คือ เกือบเช้า วันถัดไปต้องตั้งสติ ไปประชุมอีก สุดมาก ตอนนี้เรากำลัง ทำเรื่องเคลมค่าสินไหมอยู่ ไม่รู้จะได้มั้ย

 

สิ่งที่อยากบอกทุกคนที่ไปยุโรป
1. ทำประกัน การเดินทาง ที่ cover ทุกอย่าง เราคือคนหนึ่งที่ปกติชอบทำขั้นต่ำ ต่อไปนี้ไม่งกแล้ว โดยเราต้องแจ้งเรื่องภายใน 30 วัน กับบริษัทประกัน หลังเกิดเหตุ
2. ทำประกัน รถเช่า เพราะป้ายทะเบียนรถเช่า 2 ตัวท้าย จะเหมือนกันหมด โจรที่นี่เค้ารู้กัน ถ้าเราเกิดเหตุสามารถเปลี่ยนรถได้เลย แถมเคลมกับบริษัทได้อีก สูงสุด 30,000 ยูโร


3. ใช้บัตรเครดิต ที่คุ้มครองสินค้าที่เราซื้อ โดยเช็กกับบัตรที่เราใช้ให้ดีก่อนว่า มีความคุ้มครองมั้ย ซึ่งส่วนใหญ่บัตรที่มี tier สูงๆ มักจะมี แต่จะคุ้มครองสินค้าประมาณครึ่งนึงจากที่สูญหาย ก็ยังดีเนอะ
4. เกิดเหตุแล้ว ให้แจ้งตำรวจทุกครั้ง ถึงแม้จะไม่ทำอะไร แต่เราต้องใช้หลักฐาน ในการเคลม ซึ่งเวลาเขียน เราต้องเขียนเอง ต้องบรรยายเหตุการณ์ให้ละเอียด ของที่หาย ใบเสร็จของที่ซื้อ สถานที่เกิดเหตุ ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอให้หมด เหนื่อยหน่อย แต่จะมีประโยชน์มากๆ ตอนเกิดเหตุนะ 
5.สุดท้าย สติ คอยระวังตลอด
ขอให้ทุกคนเที่ยวอย่างปลอดภัย และมีความสุขนะครับ"

หมอไทยเที่ยวฝรั่งเศส เจอทุบรถฉกแบรนด์เนมหายเกลี้ยง แม้แต่ขนมยังจะขโมย แฉโจรรู้ได้ไงว่ารถนักท่องเที่ยว

ข้อมูลจาก Nai MeKwattanakul